Tự làm xúc xích cho ngày Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tết đang đến rất gần rồi, từ bây giờ bạn có thể xắn tay làm vài món quen thuộc để cả...

Kinhtedothi - Tết đang đến rất gần rồi, từ bây giờ bạn có thể xắn tay làm vài món quen thuộc để cả nhà cùng nhâm nhi, thưởng thức. Với món xúc xích, bạn hãy làm theo công thức dưới đây, vừa thơm ngon lại bảo đảm an toàn vệ sinh.

Nguyên liệu:

- Thịt nạc xay 200g

- Một ít ruột lợn non, muối, gừng, rượu trắng, đường, bột mì…

 
Tự làm xúc xích cho ngày Tết - Ảnh 1
 
Cách làm:

- Ướp thịt xay cùng chút đầu hành lá băm nhuyễn, gia vị, hạt tiêu, đường, 2 thìa rượu trắng. Trộn đều. Để thịt nghỉ trong 20 phút.

- Tiếp tục cho 2 thìa bột mì vào bát thịt xay, trộn đều lần nữa.

- Dùng găng tay nilon nhồi thịt cho thật nhuyễn. Để thịt có độ dai hơn, bạn nên cầm miếng thịt rồi đập thật mạnh xuống mặt bàn sạch chừng 200 lần.

- Ruột non lợn lộn trái, cạo rửa sạch, ngâm muối cho hết mùi hôi, treo cho ráo nước.

- Cho thịt vào túi nilon dùng để bắt bông kem bánh gato hoặc bạn chuẩn bị cái phễu loại vừa để thực hiện công đoạn nhồi thịt vào ruột non.

- Nhồi thịt vào ruột lợn một cách chậm rãi, độ chừng 10-15cm bạn có thể dùng dây lạt buộc đầu lại thật chặt. Cứ như vậy cho hết thịt.

- Cho xúc xích vào nồi hấp chừng 12-15 phút là chín.

- Với món xúc xích hấp chuẩn bị sẵn thế này, bạn có thể yên tâm đãi khách nhâm nhi cùng chút rượu trong những ngày Tết. Để món ăn hấp dẫn hơn, bạn có thể thay đổi với các món xúc xích nướng, xúc xích áp cháo, xúc xích ăn kèm với các loạt nước sốt…