Từ ngày mai tốc độ internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ trở lại bình thường

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo đúng kế hoạch bắt đầu từ 3h45 sáng 20/9 việc sửa chữa tuyến cáp AAG sẽ hoàn tất và khôi phục 100% tốc độ internet hướng Việt Nam đi quốc tế.

Theo thông tin từ đơn vị điều hành hệ thống cáp quang biển AAG, tới hiện tại việc khắc phục sự cố ở phân đoạn cách trạm cập bờ South Lantau, Hong Kong khoảng 235km đã hoàn tất. Phần cáp nhánh này đã được cấp lại nguồn điện và lưu lượng internet đã có trở lại.

 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Mặc dù vậy sau khi thực hiện xong công đoạn hàn nối cáp, đơn vị sửa chữa sẽ còn mất một khoảng thời gian nhất định để tiến hành việc chôn cáp và trả về cấu hình nguồn ban đầu cho hệ thống. Và nếu theo đúng kế hoạch, đến sau 3h45 ngày 20/9, toàn bộ lưu lượng Internet trên tuyến cáp AAG sẽ được khôi phục hoàn toàn.

Được biết, tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố vào ngày 1/9 vừa qua. Ngay sau đó, tốc độ kết nối internet từ Việt Nam tới các dịch vụ quốc tến như Google, Facebook... đã bị chậm đi đáng kể, gây nhiều bất tiện cho người dùng trong nước. 

Như vậy, tính từ đầu năm 2016 cho đến nay, cáp AAG đã 4 lần gặp sự cố hoặc được bảo trì. Lần gần đây nhất vào tháng 8/2016, sự cố đã kéo dài tới 23 ngày mới có thể khắc phục.

Tuyến cáp quang biển AAG được khởi công tháng 4/2007, với tổng vốn đầu tư khoảng 560 triệu USD cùng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây.Từ khi được khai trương và đưa vào hoạt động tháng 11/2009, tuyến cáp quang biển này đã nhiều lần gặp sự cố khiến việc truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chập chờn, thậm chí có thời điểm không thể truy cập.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần