Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

[Từ nhà ra phố]: Taxi và tắc đường!

Kinhtedothi - Nói cho công bằng, taxi và xe ôm là những phương tiện đóng góp một phần không nhỏ trong vận tải hành khách và hàng hóa.
Tuy nhiên, việc có quá nhiều hãng taxi, xe ôm hiện nay đã “góp một phần không nhỏ” khiến giao thông nội đô Hà Nội ngày thêm lộn xộn và ùn tắc!

Phương tiện giao thông đang phát triển với tốc độ phi mã. Dù chính quyền TP đã có rất nhiều giải pháp song hạ tầng giao thông vẫn chưa phát triển tương xứng. Việc có quá nhiều hãng taxi, rồi xe công nghệ hoạt động đã dẫn đến sự cạnh tranh khốc liệt.

Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn TP có khoảng gần 20.000 taxi gắn mác “taxi Hà Nội”, 3.000 xe taxi ngoại tỉnh và khoảng 22.000 xe dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ vận chuyển hành khách. Cùng với xe ôm truyền thống, xe ôm “4.0”, con số phải lên tới cả trăm ngàn phương tiện. Nếu như trước đây, để có được 1 chiếc taxi, người ta phải gọi qua tổng đài và thường phải chờ rất lâu mới được phục vụ. Ngày nay, chỉ cần bước chân ra ngõ, chưa kịp bấm điện thoại đã có vài tài xế “áp sát” chào mời.

Dù rất hiện đại, thông thoáng nhưng vào giờ cao điểm, nút giao Nguyễn Xiển – Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) liên tục xảy ra ùn tắc. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là ở đây có hàng chục, thậm chí cả trăm taxi (truyền thống có, xe dù có, xe ôm các loại thì đếm không hết) thường xuyên “nấp” 2 bên đường để đón khách từ đường trên cao.

Ở các khu vực bến xe như Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Giáp Bát, Nước Ngầm, Gia Lâm – mỗi khi xe vào bến, người ta muốn sử dụng phương tiện công cộng cũng không mấy khi được yên thân bởi sự đeo bám, gạ gẫm của các tài xế.

Xe nhiều, chỗ đỗ thiếu nên hầu hết loại phương tiện vận tải hành khách này phải lòng vòng mà nhiều tuyến đường ở Hà Nội đã cấm taxi. Nếu ngành chức năng không có biện pháp “khống chế” loại phương tiện này, nguy cơ tắc đường còn diễn ra dài dài.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh xin ý kiến xây dựng cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu

TP Hồ Chí Minh xin ý kiến xây dựng cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu

16 Dec, 06:14 PM

Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và Bộ Nông nghiệp và Môi trường để xin ý kiến góp ý đối với hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường và cầu kết nối Cần Giờ - Vũng Tàu.

Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng

Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng

16 Dec, 02:07 PM

Sáng ngày 16/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về công tác chuẩn bị tổ chức lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật các công trình, dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Buổi lễ dự kiến được tổ chức vào 19/12/2025.

Xem trực tiếp: Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi thuộc chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2025

Xem trực tiếp: Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi thuộc chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2025

16 Dec, 07:00 AM

Kinhtedothi - Thực hiện Kế hoạch số 189/KH-UBND ngày 17/7/2025 của UBND thành phố Hà Nội về việc triển khai Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2025, sáng 16/12, tại trường THCS - THPT Newton (Hà Nội), Ban tổ chức Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2025 long trọng tổ chức Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi thuộc Chương trình truyền thông Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2025 và phát động Chương trình truyền thông Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2026. Đây là một trong những nội dung quan trọng trong Chương trình truyền thông Vì an toàn giao thông Thủ đô năm 2025 được UBND TP Hà Nội giao cho báo Kinh tế & Đô thị, Sở Xây dựng, Sở Giáo dục & Đào tạo, Công an TP Hà Nội và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ