Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

[Từ nhà ra phố]: Taxi và tắc đường!

Kinhtedothi - Nói cho công bằng, taxi và xe ôm là những phương tiện đóng góp một phần không nhỏ trong vận tải hành khách và hàng hóa.
Tuy nhiên, việc có quá nhiều hãng taxi, xe ôm hiện nay đã “góp một phần không nhỏ” khiến giao thông nội đô Hà Nội ngày thêm lộn xộn và ùn tắc!

Phương tiện giao thông đang phát triển với tốc độ phi mã. Dù chính quyền TP đã có rất nhiều giải pháp song hạ tầng giao thông vẫn chưa phát triển tương xứng. Việc có quá nhiều hãng taxi, rồi xe công nghệ hoạt động đã dẫn đến sự cạnh tranh khốc liệt.

Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn TP có khoảng gần 20.000 taxi gắn mác “taxi Hà Nội”, 3.000 xe taxi ngoại tỉnh và khoảng 22.000 xe dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ vận chuyển hành khách. Cùng với xe ôm truyền thống, xe ôm “4.0”, con số phải lên tới cả trăm ngàn phương tiện. Nếu như trước đây, để có được 1 chiếc taxi, người ta phải gọi qua tổng đài và thường phải chờ rất lâu mới được phục vụ. Ngày nay, chỉ cần bước chân ra ngõ, chưa kịp bấm điện thoại đã có vài tài xế “áp sát” chào mời.

Dù rất hiện đại, thông thoáng nhưng vào giờ cao điểm, nút giao Nguyễn Xiển – Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) liên tục xảy ra ùn tắc. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là ở đây có hàng chục, thậm chí cả trăm taxi (truyền thống có, xe dù có, xe ôm các loại thì đếm không hết) thường xuyên “nấp” 2 bên đường để đón khách từ đường trên cao.

Ở các khu vực bến xe như Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Giáp Bát, Nước Ngầm, Gia Lâm – mỗi khi xe vào bến, người ta muốn sử dụng phương tiện công cộng cũng không mấy khi được yên thân bởi sự đeo bám, gạ gẫm của các tài xế.

Xe nhiều, chỗ đỗ thiếu nên hầu hết loại phương tiện vận tải hành khách này phải lòng vòng mà nhiều tuyến đường ở Hà Nội đã cấm taxi. Nếu ngành chức năng không có biện pháp “khống chế” loại phương tiện này, nguy cơ tắc đường còn diễn ra dài dài.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ