Tưng bừng đón nhận trường đạt chuẩn quốc gia

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/1, Sở GD&ĐT Hà Nội, lãnh đạo huyện Đan Phượng, đã tiến hành trao Bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia cấp độ I đối với Trường Mầm non Liên Trung.

Bà Nguyễn Thị Tuyết, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học 2012-2013 trường chính thức đăng ký với phòng GD-ĐT và UBND xã Liên Trung (huyện Đan Phượng) xây dựng trường đạt Chuẩn quốc gia theo các tiêu chí của Bộ.

 
Lãnh đạo huyện Đan Phượng, Hà Nội trao bằng chứng nhận trường đạt chuẩn quốc gia cho BGH trường mầm non Liên Trung. Ảnh: Thảo Trần
Lãnh đạo huyện Đan Phượng trao Bằng chứng nhận trường đạt chuẩn quốc gia cho BGH Trường Mầm non Liên Trung.
Để xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đòi hỏi phải xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường. Đây là vấn đề không chỉ đòi hỏi sự quyết tâm cao của tập thể sư phạm nhà trường mà đòi hỏi có những biện pháp, giải pháp bước đi hết sức cụ thể linh hoạt, sáng tạo.
 
Tưng bừng đón nhận trường đạt chuẩn quốc gia - Ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Tuyết - Hiệu trưởng Trường Mầm non Liên Trung phát biểu tại buổi Lễ.
Hiện nhà trường có 11 nhóm lớp với 370 cháu, bình quân 33 trẻ/lớp. Tổng số trẻ đi học tại trường và các trường bạn đạt 87% so với trẻ trong độ tuổi, tỷ lệ chuyên cần đạt 96% trở lên. Trường có các tổ chuyên môn, hàng năm đều tổ chức các chuyên đề; có kế hoạch bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ và đạt được các chỉ tiêu đề ra.
Tưng bừng đón nhận trường đạt chuẩn quốc gia - Ảnh 2
Hiện nhà trường có có 35 GV, trong đó 100% GV đạt chuẩn, trên chuẩn đạt 40%. Trong những năm qua có 15 cán bộ giáo viên đạt lao động tiên tiến và chiến sĩ thi đua cấp huyện đạt 53,6%. Đồng thời, trường đã đạt danh hiệu tập thể lao động tiến tiến. Chi bộ liên tục đạt trong sạch vững mạnh và xuất sắc. Các phong trào hoạt động của nhà trường và Công đoàn hoạt động có hiệu quả.
Tưng bừng đón nhận trường đạt chuẩn quốc gia - Ảnh 3
Hiện tại, diện tích mặt bằng của trường là 5.737 m2, với 11 phòng học, 1 phòng chức năng, các khối trong trường được bố trí hợp lý, sạch sẽ và thoáng mát. Ngoài ra, nhà trường còn có đủ các phòng làm việc cho các tổ chức, đoàn thể và có đủ trang thiết bị theo quy định, nhà bếp với các thiết bị hiện đại.
Tưng bừng đón nhận trường đạt chuẩn quốc gia - Ảnh 4
Chất lượng chăm sóc giáo dục của trường ngày một nâng cao. Đặc biệt là công tác chăm sóc nuôi dưỡng có nhiều chuyển biến rõ nét. Tong đó, trường thực hiện công tác XHHGD mua sắm thiết bị bếp bằng Inox, xây dựng thực đơn hợp lý cho trẻ, tỷ lệ trẻ ăn bán trú đạt 100%; nhà trường có giải pháp hạ tỷ lệ suy dinh dưỡng, bếp ăn được chứng nhận đạt tiêu chuẩn “Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”.