Tưng bừng khai mạc Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam năm 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 26/11, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, lễ khai mạc Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ III năm 2015 đã long trọng được tổ chức. Tới dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng Cộng sản Việt Nam Lê Hồng Anh; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bí thư T.Ư Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng ban Dân vận T.Ư Hà Thị Khiết. Cùng nhiều lãnh đạo bộ, ban ngành T.Ư, đại biểu các tỉnh, TP, các đoàn ngoại giao, tổ chức quốc tế, các đoàn trà đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, cùng đông đảo Nhân dân địa phương.

Kinhtedothi - Tối 26/11, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, lễ khai mạc Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ III năm 2015 đã long trọng được tổ chức.

Tới dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng Cộng sản Việt Nam Lê Hồng Anh; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bí thư T.Ư Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng ban Dân vận T.Ư Hà Thị Khiết. Cùng nhiều lãnh đạo bộ, ban ngành T.Ư, đại biểu các tỉnh, TP, các đoàn ngoại giao, tổ chức quốc tế, các đoàn trà đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, cùng đông đảo Nhân dân địa phương.
Tưng bừng khai mạc Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam năm 2015 - Ảnh 1
Khai mạc Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam năm 2015
Đúng 20 giờ tối, Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ III năm 2015 với chủ đề “Tinh hoa Trà Việt” đã chính thức được khai mạc với tiết mục âm nhạc sôi động, hùng tráng. Các diễn viên, ca sĩ, vũ công đã gửi tới khán giả tham dự một chương trình nghệ thuật tổng hợp đặc sắc, thể hiện nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc. Qua những câu chuyện được kể bằng kịch, âm nhạc, người xem đã hiểu rõ hơn về nguồn gốc cũng như những tinh hoa của trà Việt nảy nở trên mảnh đất Thái Nguyên.

Ông Dương Ngọc Long – Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, festival là hoạt động kinh tế - văn hóa đặc biệt, quảng bá về đất và người Thái Nguyên, về tiềm năng thế mạnh của tỉnh, góp phần quan trọng thúc đẩy đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Festival được tổ chức với quy mô quốc gia, có yếu tố quốc tế, gắn với các sự kiện văn hóa lịch sử của tỉnh; có sự kết hợp giữa các hoạt dộng văn hóa, du lịch, nghệ thuật và lễ hội quy mô lớn với sự tham gia của các đoàn trà đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, cùng 20 đoàn trà từ các tỉnh, thành trên cả nước.

 Đến với festival trà năm nay, du khách sẽ được hòa vào mình vào không gian văn hóa trà đặc sắc, tham dự nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ sôi nổi, hấp dẫn, đặc trưng của đồng báo các dân tộc tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh, thành lân cận...

Phát biểu tại lễ khai mạc festival, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Việt Nam hiện có 240.000ha cây chè, phát triển ở hơn 30 tỉnh, thành, đã hình thành nhiều vùng sản xuất chè tập trung như Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La… Việt Nam hiện đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về xuất khẩu chè. Những năm qua, cây chè đã góp phần quan trọng tạo việc làm, giảm nghèo, cải thiện môi trường sinh thái và đóng góp quan trọng vào nền kinh tế quốc gia.

Biểu dương những thành tựu mà ngành chè Việt Nam đã đạt được, trong đó có đóng góp lớn của những người nông dân trồng chè, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng thời tin tưởng ngành chè sẽ tiếp tục phát triển, có thêm nhiều thương hiệu chè nổi tiếng. Sản phẩm chè Việt Nam sẽ tăng về chất lượng, số lượng và được thế giới biết đến ngày một nhiều hơn.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ kỳ vọng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phát huy truyền thống, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng tỉnh Thái Nguyên trở thành trung tâm chính trị, văn hóa, xã hội thuộc khu vực trung du, miền núi phía Bắc.

Theo thống kê sơ bộ, Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ III năm 2015 đến hết ngày 26/11 đã thu hút khoảng 6.000 du khách đến từ khắp các tỉnh, thành, trong đó, có nhiều đoàn du khách nước ngoài. Festival sẽ còn tiếp diễn các hoạt động cho tới hết ngày 28/11/2015.

Một số hình ảnh do PV báo Kinh tế&Đô thị ghi nhận trực tiếp tại lễ khai mạc Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ III /2015
Tưng bừng khai mạc Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam năm 2015 - Ảnh 2
Tưng bừng khai mạc Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam năm 2015 - Ảnh 3

Tưng bừng khai mạc Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam năm 2015 - Ảnh 4

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần