Tùng Dương giải thích lý do chọn chủ đề liveshow là “Con người”

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ca sĩ Tùng Dương vừa chính thức công bố sẽ tổ chức liveshow vào ngày 28 và 29/11 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Nam. Liveshow đang tạo ra nhiều tò mò khi mang chủ đề “Con người”.

Hà Trần “bỏ chồng, bỏ con” ở Mỹ để về hát cho Tùng Dương

Tùng Dương cho biết lúc đầu anh cũng định chọn một cái tên khác làm chủ đề của liveshow. Nhưng cuối cùng anh lại chọn mang tên “Con người”. Theo lý giải của Tùng Dương: Năm 2020 sắp qua đi nhưng lại là một năm quá đặc biệt. Đó là mới vào đầu năm thì dịch bệnh Covid hoành hành, rồi tiếp đến nhà thiên tai bão lũ ở miền Trung. Xong sau tất cả những khó khăn, điều đọng lại sâu sắc nhất là tình người, là sự đùm bọc lẫn nhau.

 Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ về liveshow ''Con người'' diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội vào tháng 11/2020

“Với tình người đẹp đẽ và cao cả, chúng ta sẽ cùng nhau đi qua mọi thử thách của cuộc sống, cho dù là những biến cố lớn mà mỗi người chưa từng nghĩ đến. Đây là lúc cần đưa ra thông điệp nhân văn, con người để mọi người cùng suy ngẫm” – ca sĩ Tùng Dương chia sẻ. Đó cũng là lý do anh chọn chủ đề của liveshow lần này là “Con người”.

Cũng theo Tùng Dương, những bài hát được lựa chọn cho liveshow, những phần dàn dựng, sẽ đi theo ý tưởng tôn vinh những tình cảm đẹp đẽ mà mỗi người chúng ta dành cho nhau, đặc biệt tôn vinh ý nghĩa lớn lao nhất mà chúng ta sinh ra để sống – đó là được làm một con người chân chính, sống để cống hiến, để sáng tạo, để lại những dấu ấn cho một kiếp người.

Khán giả sẽ được nghe lại một số ca khúc tiêu biểu của các nhạc sĩ trong nhóm nhạc sĩ Bộ tứ sông Hồng (Trần Tiến, Phó Đức Phương, Dương Thụ, Nguyễn Cường) và những tác giả gắn bó đặc biệt với sự nghiệp của Tùng Dương như: Lê Minh Sơn, Đỗ Bảo, Nguyễn Vĩnh Tiến... 

Khách mời của liveshow lần này là ban nhạc Ngọt, ca sĩ Bùi Lan Hương và đặc biệt là ca sĩ Hà Trần từ Mỹ trở về, sau khi cách ly 14 ngày sẽ tham gia hát cùng Tùng Dương.

 Diva Hà Trần đã từ Mỹ trở về Việt Nam để tham gia hát cùng Tùng Dương trong liveshow lần này

Nam ca sĩ rất cảm động và trân trọng việc Hà Trần “bỏ chồng, bỏ con” ở Mỹ để về Việt Nam tham dự chương trình của Tùng Dương. Hiện nay cô đã ở Việt Nam và đang được cách ly tập trung. Cùng với Thanh Lam thì Hà Trần cũng được coi là một người bạn thân thiết trong âm nhạc của Tùng Dương. Vì cả 2 đều là những người rất cá tính trong âm nhạc. Họ cũng đã cộng tác trong nhiều dự án, đã từng có va chạm, hiểu lầm, song sau tất cả lại là sự sẻ chia và khâm phục về sự cống hiến với nghề. Tùng Dương cho biết, lần này, Hà Trần về sẽ hát “Bão hoà” – ca khúc chủ đề của album “HUMAN”, ngoài ra cô còn hát những bản hit của Tùng Dương và Hà Trần.

Tùng Dương và “HUMAN”

Một trong những điểm hấp dẫn trong liveshow lần này là việc Tùng Dương trình diễn live những ca khúc trong album mới nhất mang tên “HUMAN”. Đây là album được Dương ấp ủ trong thời gian nghỉ tránh dịch Covid-19. Hiện đang được gửi đi master ở nước ngoài và sẽ ra mắt khán giả trong vài tuần nữa.

 Ngoài ban nhạc Ngọt, thì thành phần phối khí, biên tập âm nhạc đều là những gương mặt trẻ

Ở album này, Tùng Dương mang đến biên độ rộng lớn và mạnh mẽ của rock thập niên 70, cụ thể là progressive rock, kết tụ tinh tuý từ những dòng nhạc rock kinh điển (classic rock) với nhạc cổ điển, áp dụng những kỹ thuật chơi nhạc cụ, kỹ năng thể hiện giọng hát, cùng những hiệu ứng âm thanh mới mẻ để tạo ra một không gian âm nhạc hoành tráng, lộng lẫy.

Album có những bản hoà âm có tính đột phá về ranh giới thể loại âm nhạc, cũng như những ca khúc gần như được sáng tác riêng cho Tùng Dương, trong tổng thể một album ý tưởng với những suy tư về sự sinh tồn của nhân loại. Khi đưa những ca khúc đã được thực hiện với tiêu chuẩn cao nhất về thu âm như thế ra sân khấu lớn, thực sự là một thử thách với chính Tùng Dương. Chưa kể, đó hầu hết là những bài hát mới, chưa từng được trình diễn trước đây. Thế nhưng, Tùng Dương vẫn quyết tâm sẽ bùng nổ hết mình ở phần này của liveshow.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần