Tùng Dương giành chiến thắng 3 hạng mục giải Âm nhạc Cống hiến 2021

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/1, Ban Tổ chức giải Âm nhạc Cống hiến 2021 - báo Thể thao & Văn hóa đã tổ chức cuộc họp trực tuyến tại 2 điểm cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để lấy phiếu bầu chọn của hơn 100 nhà báo và trao giải cho 9 chủ nhân trong 9 hạng mục giải thưởng.

 Ban tổ chức trao hoa và giấy chứng nhận đề cử giải thưởng cho các đại diện có tên trong đề cử tại đầu cầu Hà Nội

Năm nay, chủ nhân giải thưởng ở 9 hạng mục đề cử giải Âm nhạc Cống hiến lần lượt được gọi tên. Trong đó ở hạng mục Nhà sản xuất của năm: Hoàng Touliver; Music video của năm: MV "Đi về nhà" (Đạo diễn Hoàng Thành Đồng; sáng tác: Hứa Kim Tuyền, Xuân Ty, Đen; thể hiện: Đen, Justa Tee); Bài hát của năm: "Hoa nở không màu" (sáng tác Nguyễn Minh Cường, thể hiện: Hoài Lâm); Album của năm: "Human" (Tùng Dương); Chương trình của năm: "Con người" (Tùng Dương); Chuỗi chương trình của năm: Rap Việt; Nghệ sĩ mới của năm: Dế Choắt; Nhạc sĩ của năm: Nguyễn Minh Cường; Ca sĩ của năm: Tùng Dương.
Là người giành 3 hạng mục như giải Âm nhạc Cống hiến khi giành giải, Ca sĩ của năm, Album của năm và Chương trình của năm, ca sĩ Tùng Dương không khỏi xúc động cũng như hào hứng.
  "Tôi xin cảm ơn Ban tổ chức giải Âm nhạc Cống hiến, xin cám ơn ê kíp thực hiện của mình, cảm ơn mẹ Voi, bé Voi và những nhà báo đã ghi nhận sự cố gắng của Tùng Dương. Nghệ sĩ cả đời cố gắng cũng chỉ mong được ghi nhận. Với 3 giải thưởng ngày hôm nay nhắc nhớ tôi không được ngủ quên trên chiến thắng, tiếp tục cố gắng, nỗ lực để làm mới mình", nam ca sĩ chia sẻ.
 Tùng Dương đã nhận được 13 giải Âm nhạc Cống hiến trong sự nghiệp của mình.
Trong khi đó, giành hạng mục chính là Chuỗi chương trình của năm là Rap Việt, trong đó quán quân Rap Việt Dế Choắt cũng giành hạng mục Nghệ sĩ mới của năm. Lần đầu tiên nhận giải thưởng ghi nhận những cố gắng của mình trong năm qua, từ cuộc thi Rap Việt, Dế Choắt không khỏi xúc động.
Điểm đáng chú ý khác, đó là dù đã mất được gần 4 năm, Trần Lập vẫn lọt vào vòng đề cử tại giải Cống hiến. "Cơn mưa tháng 5" là MV của cố nhạc sĩ Trần Lập hát chung với ca sĩ Tùng Dương đã lọt vào vòng đề cử hạng mục Bài hát của năm. Không chỉ thế, chương trình "Con đường không tên" của Ban nhạc Bức Tường cũng lọt vào danh sách đề cử của hạng mục Chương trình của năm.
 Ê kíp sản xuất album và liveshow concert của Tùng Dương chụp ảnh kỷ niệm cùng các nhà báo
Ngoài ra,  giải thưởng Âm nhạc Cống hiến công bố danh sách đề cử các hạng mục của giải với sự xuất hiện "áp đảo" của nhiều rapper và sản phẩm rap. Giám đốc âm nhạc của Rap Việt Touliver xuất hiện trong đề cử ở hạng mục Nhà sản xuất của năm cùng với nhạc sĩ Dương Cầm, Huy Tuấn, Hứa Kim Tuyền - TDK, Nguyễn Hữu Vượng - Lưu Quang Minh. Chương trình Rap Việt và King of Rap đều lọt vào đề cử ở hạng mục Chuỗi chương trình của năm cạnh tranh với Music Home và Bandland, một chương trình mới cho các ban nhạc không chuyên, do nhạc sĩ Dương Cầm sáng lập. Về các sản phẩm rap, MV "OK" của Binz lọt vào hai hạng mục MV của năm và Bài hát của năm. Ngoài ra, hai hạng mục này còn có các sản phẩm rap khác như "Cứ chill thôi" (Chillies ft Suni Hạ Linh & Rhymastic), "Đi về nhà" (Đen, JustaTee) và "2 phút hơn" (Pháo).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần