Tùng Dương lỡ hẹn cùng Trường Sa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ca sĩ Tùng Dương và Trọng Tấn vừa nhận được lời mời tham dự chương trình giao lưu nghệ thuật tại Trường Sa vào ngày 8/6. Tuy nhiên, chuyến ra Trường Sa đã bị lùi lại do trùng với lịch biểu diễn liveshow “Tùng Dương hát tình ca” tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội.

Tùng Dương đùa vui: “Không được hát ở Trường Sa vào ngày 8/6 thì tôi và ca sĩ Trọng Tấn sẽ hát “Nơi đảo xa” ở đất liền”. Đó cũng là một phần điểm nhấn của liveshow Tùng Dương hát tình ca lần thứ 2 ở Hà Nội. Sau 2 đêm diễn “cháy vé” Tùng Dương hát tình ca năm 2012 tại Nhà hát lớn Hà Nội, chàng ca sĩ “quái” đã ấp ủ dự án trở lại lần này.
Tùng Dương lỡ hẹn cùng Trường Sa - Ảnh 1
Trong đêm hát tình tới anh sẽ thể hiện lại những tình khúc bất hủ của các thế hệ nhạc sĩ tài danh Việt Nam như: Trịnh Công Sơn, Trần Tiến, Nguyễn Cường, Phú Quang, Thanh Tùng… Bên cạnh những ca khúc nhẹ nhàng lãng mạn và những sáng tác mang phong cách “quái” quen thuộc, anh cũng sẽ trình diễn những bài hát tràn đầy tinh thần hào sảng và lòng yêu nước, như: “Nơi đảo xa”, “Bài ca hy vọng”… Đây là một mảng màu không quá lạ với Tùng Dương. Bởi vì, những ca khúc này đã giúp anh tạo luồng gió mới tại các chương trình Luala concert hay Giai điệu tự hào…

Tùng Dương chia sẻ: “Khi nói đến “Tình ca”, thông thường người ta hay nghĩ tới những bài hát về tình yêu lứa đôi, kiểu anh yêu em, em yêu anh, có khi vui, có khi buồn. Nhưng trong âm nhạc Việt Nam, khái niệm “tình ca” là rất rộng, từ những bài hát về tình yêu đất nước rất hào sảng, tình cảm gia đình thân thương và cả những tự sự cá nhân, những tình cảm riêng tư. Tùng Dương rất muốn qua liveshow lần này, thể hiện được những màu sắc tình ca ấy, và với riêng Tùng Dương, ngay cả tình yêu cháy bỏng với âm nhạc cũng là một sắc thái tình ca, như một câu chuyện của riêng Tùng Dương, muốn được chia sẻ với khán giả”.
Tùng Dương lỡ hẹn cùng Trường Sa - Ảnh 2
Khách mời tham gia chương trình lần này là chàng hoàng tử của dòng nhạc cách mạng – Trọng Tấn và diva nhạc nhẹ – Mỹ Linh. Sự có mặt của hai nghệ sĩ nổi tiếng này sẽ làm rõ nét hơn tinh thần âm nhạc của liveshow Tùng Dương hát tình ca. Bên cạnh biểu diễn cùng Tùng Dương, Mỹ Linh và Trọng Tấn cũng sẽ hát đơn một số bài tình ca đã làm nên tên tuổi của mình, và khép lại chương trình sẽ làm màn tam ca lần đầu tiên của cả ba người với một bài “hit” của Tùng Dương. Đặc biệt, trong màn biểu diễn song ca, Tùng Dương và Trọng Tấn hứa hẹn sẽ hát thật ăn ý ca khúc “Nơi đảo xa”. Hai ca sĩ cũng hứa hẹn, tháng 6 không đến được Trường Sa thì trong tháng 7 họ cũng sẽ có chuyến hội ngộ ở đó.

Với liveshow Tùng Dương hát tình ca lần này, chàng ca sĩ của Sao Mai Điểm hẹn 2004 khẳng định con đường âm nhạc của mình, dù có miệt mài với những thử nghiệm world music hay các dòng âm nhạc tiên phong, anh đã và sẽ không không bao giờ bỏ qua kho tàng âm nhạc đầy giá trị mà nhiều thế hệ người Việt đã cùng nhau xây dựng. Những bài tình ca từng một thời lấp lánh hay đang khẳng định tính bất hủ của mình, sẽ lần lượt được Tùng Dương khai thác và trình bày theo phong cách độc đáo của riêng anh, phong cách đã được khán giả chấp nhận và yêu mến. Chương trình Tùng Dương hát tình ca sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày chủ Nhật, 8/6/2014 tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần