Tuổi trẻ EVNNPC nối dài hành trình thiện nguyện, san sẻ yêu thương

Đức Toản - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Hùng Lợi (xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) những ngày này như bừng sáng hơn, những nụ cười vẫn còn đọng lại trên khuôn mặt của các thầy cô giáo và học sinh nơi đây. Trao đổi với chúng tôi, thầy Trần Duy Viễn – Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ, thầy và trò vừa được đón nhận những món quà ý nghĩa, rất thiết thực từ Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Thắp sáng những ước mơ
Thầy Trần Duy Viễn chia sẻ, những ngày qua, các bạn đoàn viên, thanh niên của Công ty Điện lực Tuyên Quang, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đến hỗ trợ nhà trường vệ sinh các phòng học; kiểm tra, sửa chữa toàn bộ hệ thống điện. Phòng học bây giờ sáng, đẹp; đường điện được sửa chữa, nâng cấp, lắp mới hệ thống bóng đèn led đảm bảo an toàn. Đặc biệt, các bạn đoàn viên, thanh niên còn sơn lại các phòng học, cổng trường đảm bảo xanh, sạch đẹp. “Khung cảnh của Nhà trường như được khoác lên mình một tấm áo mới vậy”, thầy Trần Duy Viễn vui mừng.
 
Nằm ở xã Hùng Lợi – vùng kinh tế đặc biệt khó khăn (135) của huyện Yên Sơn, Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Hùng Lợi có 553 học sinh; trong đó 99,3% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Đời sống bà con địa phương còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao nên công tác xã hội hóa giáo dục còn hạn chế. Chính vì vậy, những năm qua, Nhà trường phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong công tác dạy và học do cơ sở vật chất còn thiếu thốn; phòng học không đủ để học sinh học 1 ca mà phải bố trí học 2 ca. Trang thiết bị công nghệ thông tin phục vụ dạy học thiếu nhiều gây khó khăn thêm cho việc dạy và học tiếp cận công nghệ cũng như chương trình sách giáo khoa mới.
Thấu hiểu được những khó khăn đó, bên cạnh sửa chữa lại hệ thống điện, Đoàn Thanh niên EVNNPC đã trao tặng, hỗ trợ mỗi trường 1 “Phòng máy xanh” (có đầy đủ máy vi tính, tivi, wifi,…) phục vụ công tác dạy và học; trao tặng một số máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn để học trực tuyến; trao tặng áo ấm và vở cho các em học sinh …
 
Đây thực sự là những món quà rất thiết thực, giúp các em học sinh và thầy cô giáo thuận lợi hơn trong việc tiếp xúc với công nghệ thông tin, để nâng cao hơn nữa hoạt động dạy và học. Đặc biệt, sự giúp đỡ của ngành Điện giúp các em học sinh có thêm niềm tin, tiếp thêm nghị lực để vượt qua những khó khăn, thiếu thốn vươn lên học tập thật tốt, thầy Trần Duy Viễn chia sẻ thêm.
Còn theo ông Lê Quang Toàn – Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Sơn, đời sống bà con địa phương còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao nên công tác xã hội hóa giáo dục còn hạn chế; nhiều trường học, điểm trường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, phòng học chức năng,… còn thiếu. Chính vì vậy, việc EVNNPC hỗ trợ các trường xây dựng phòng máy xanh, sửa chữa, cải tạo hệ thống điện, trao tặng máy tính bảng, áo ấm cho các em học sinh,… là rất kịp thời và có ý nghĩa to lớn trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.
Đồng chí Trịnh Kim Ngân – Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPC cho biết, hoạt động hỗ trợ, tặng quà cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Hùng Lợi thuộc chương trình “Thắp sáng những ước mơ” trong Tháng Tri ân khách hàng năm 2021 của EVNNPC. Theo đó, Đoàn Thanh niên EVNNPC đã đồng hành hỗ trợ 10 điểm trường vùng cao tại các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, với mong muốn chia sẻ những khó khăn, tiếp thêm sức mạnh để chắp cánh cho những ước mơ của các em được bay cao, bay xa.
Lấy sức trẻ phục vụ cộng đồng
Song song với những nỗ lực, phát huy sức trẻ, sự sáng tạo, nhiệt huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, những năm qua, Đoàn Thanh niên EVNNPC luôn tiên phong trong việc chung tay cùng Tổng công ty thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt trong các dịp Tri ân khách hàng.
 
Điển hình, năm 2021, khi cả nước phải đối mặt với vô vàn những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Đoàn Thanh niên EVNNPC đã triển khai nhiều hoạt động giúp đỡ những hoàn cảnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Cụ thể, Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã kêu gọi, vận động cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên cùng quyên góp, ủng hộ chương trình “Hà Nội nghĩa tình: Triệu bữa cơm - Tấm lòng EVN miền Bắc”, với tổng số tiền thu được là 614 triệu đồng. Với số tiền này, tuổi trẻ EVNNPC đã chung tay cùng Thành đoàn Hà Nội tự tay nấu gần 20.500 suất cơm kèm sữa hộp, để giúp đỡ những lao động tự do, công nhân, thiếu nhi, bệnh nhân,… có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.a