Tuổi trẻ khối Công nghiệp Hà Nội xung kích phát triển kinh tế

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Đoàn khối Công nghiệp Hà Nội xác định phương châm, công tác đoàn phải đi vào chiều sâu, thực chất, gắn liền với nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Thông qua hoạt động đoàn để đóng góp vào thành tích sản xuất, kinh doanh của đơn vị và tránh bệnh hình thức, lãng phí" - đó là chia sẻ của Bí thư Đoàn khối Công nghiệp Hà Nội Đặng Quang Hải về công tác đoàn tại các DN 6 tháng qua.
Tuổi trẻ Khối Công nghiệp Hà Nội gắn hoạt động Đoàn với triển khai nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị
Tuổi trẻ Khối Công nghiệp Hà Nội gắn hoạt động Đoàn với triển khai nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị
Để hiện thực hóa phương châm này, Đoàn khối đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tập trung, chung sức cùng lãnh đạo các đơn vị vượt qua khó khăn, đảm bảo công tác an sinh xã hội, thông qua triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “5 tiết kiệm” trong đó chú trọng các khâu: Tiết giảm chi phí, nguyên, nhiên vật liệu, áp dụng chế độ khoán chi phí sản xuất; phương châm hoạt động của đoàn: “Chỉ xin việc không xin tiền”. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện phong trào thi đua “4 nhất” tại các tổ máy thanh niên, công trình trọng điểm của đơn vị. Từ hiệu quả của những chương trình này đã tạo được sự đồng thuận của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị cũng như ý nghĩa thiết thực và những giá trị lợi ích mang lại cho DN cũng như tổ chức đoàn các đơn vị trực thuộc khối.

Bên cạnh đó, Đoàn Khối đã xây dựng đề án thực hiện các công trình thanh niên cấp khối gắn liền với cuộc vận động xây dựng nông thôn mới: Các công trình “Con đường tri ân”, “Nâng cao chất lượng hệ thống thủy nông vì đồng đất quê hương”, “Chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật nâng cao hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp”… đã và đang đem lại ý nghĩa và hiệu quả to lớn, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đoàn.

“Đặc biệt, chương trình “Tuổi trẻ Khối Công nghiệp Hà Nội tình nguyện nơi biên cương” là một trong những hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của tuổi trẻ Khối Công nghiệp Hà Nội quyết tâm xung kích, chung tay xây dựng nông thôn mới như: Các y bác sĩ trẻ khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hàng trăm người dân thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách. Đoàn viên, thanh niên tình nguyện sửa chữa, nâng cấp hệ thống điện cho gia đình vợ liệt sĩ tại xã Pù Nhi (huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa) và trường Mầm non của xã; Đồng thời, thực hiện công trình thanh niên “Vườn rau cho em”, cải tạo, nâng cấp bể chứa nước sinh hoạt tại trường Mầm non; Tổ chức hoạt động tuyên truyền gắn với chủ trương lớn của ngành điện: Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hành lang an toàn lưới điện và sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão; Dịch vụ chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc…” - Bí thư Đoàn Khối Công nghiệp Hà Nội Đặng Quang Hải cho biết thêm.

Như vậy, các hoạt động của Đoàn Khối đang dần đi vào thực chất, được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn đoàn viên thanh niên, nhận được sự quan tâm, ghi nhận và tạo điều kiện từ cấp ủy, Ban Giám đốc các DN ngoài khu vực Nhà nước cũng như sự ủng hộ của Đảng bộ Khối Công nghiệp Hà Nội. Đây là nhân tố kiên quyết để Đoàn Khối làm tốt việc tập hợp, đoàn kết thanh niên, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, đóng góp vào thành tích chung của Thành đoàn Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần