Tuổi trẻ Thủ đô mít tinh kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Mít tinh kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS...

Kinhtedothi - Sáng 22/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Mít tinh kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016) và Gặp mặt cựu cán bộ Đoàn Thủ đô qua các thời kỳ. Tới dự và phát biểu chỉ đạo có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng.

Tại lễ kỷ niệm, các cựu cán bộ Đoàn Thủ đô qua các thời kỳ đã ôn lại chặng đường 85 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, những thành tích mà tuổi trẻ Thủ đô đã đạt được trong thời gian qua. 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi lễ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi lễ
Theo Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng, trong thời gian tới các cơ sở Đoàn cần sớm cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng đưa vào cuộc sống; tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng thời, tham gia tích cực, sáng tạo và có hiệu quả vào các nhiệm vụ kinh tế - xã hội tại địa phương.
Phát biểu tại lễ mít tinh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã nhiệt liệt biểu dương và khen ngợi những thành tích xuất sắc tuổi trẻ Thủ đô đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các cấp bộ Đoàn củng cố tổ chức, phát huy nội lực, tiếp tục tìm hướng đi mới cho công tác Đoàn bám sát thực tiễn cuộc sống và các nhiệm vụ trọng tâm của TP.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chỉ ra rằng, cùng cả nước, Thủ đô đang nỗ lực triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết XVI Đảng bộ TP, chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân; tổ chức đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ chính trị của năm 2016, với các nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị”, 5 nhiệm vụ chủ yếu, 3 khâu đột phá của thành phố nhiệm kỳ 2016-2020.
Tặng hoa cho cựu cán bộ đoàn qua các thời kì
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng tặng hoa cho cựu cán bộ đoàn qua các thời kỳ.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội mong muốn và tin tưởng các đồng chí đoàn viên thanh niên Thủ đô phát huy mạnh mẽ hơn nữa truyền thống tình nguyện, sáng tạo, xung kích đi đầu, nhanh nhạy nắm bắt thời cơ, vận hội của thời kỳ hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, có nhiều phong trào, hành động thiết thực, cụ thể, đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển Thủ đô, đất nước trong thời kì CNH-HĐH, xứng đáng là thế hệ thanh niên của thời đại Hồ Chí Minh, xứng đáng với truyền thống ngàn năm văn hiến, anh hùng, hòa bình của Thăng Long - Hà Nội.
Để tổ chức Đoàn và hoạt động thanh niên Thủ đô ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của tuổi trẻ trong giai đoạn cách mạng mới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị: Tổ chức đoàn các cấp đổi mới công tác giáo dục truyền thống, đa dạng hóa hình thức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ hướng vào thực hiện 8 chương trình công tác lớn, 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá của thành phố giai đoạn 2015-2020, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, xây dựng Thủ đô xanh - sạch - đẹp.  Tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh. 

Nhân dịp này, Thành ủy Hà Nội đã trao tặng Bức trướng cho Thành đoàn Hà Nội vì đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các hoạt động, phong trào dành cho thanh niên.