Tướng công an được sử dụng xe bao nhiêu tiền?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo quy định áp dụng từ 30/8, thứ trưởng công an được sử dụng xe có giá trị không quá 1,1 tỷ đồng

Theo quy định về sử dụng xe công trong lực lượng công an, do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký ngày 15/7, mỗi chức danh có tiêu chuẩn sử dụng ôtô được trang bị một xe trong quá trình công tác. Cán bộ có nhiều chức danh thì áp dụng tiêu chuẩn theo chức danh cao nhất.

Ngoài quy định riêng trước đó với các lãnh đạo Bộ Công an là Ủy viên Bộ Chính trị, bộ trưởng, cán bộ có cấp hàm đại tướng, quyết định này của Thủ tướng cho phép thứ trưởng, cán bộ có cấp hàm thượng tướng và có hệ số lương khởi điểm 9,8 trở lên được sử dụng thường xuyên một xe trong thời gian công tác, giá mua tối đa 1,1 tỷ đồng.

Người mang hàm trung tướng và các chức danh hệ số lương khởi điểm từ 9,2 trở lên; cán bộ công an là ủy viên Ban thường vụ thành ủy Hà Nội và TP HCM; chức danh lãnh đạo, chỉ huy có hệ số phụ cấp lãnh đạo từ 1,2 đến 1,3 được dùng xe có giá mua không quá 920 triệu đồng.

Thiếu tướng công an được sử dụng một xe đưa đón từ nhà đến nơi làm việc và đi công tác, giá trị xe không quá 820 triệu đồng. Xe giá tối đa 720 triệu đồng được áp dụng với cán bộ lãnh đạo, chỉ huy có hệ số phụ cấp lãnh đạo từ 0,7 đến dưới 1,2; người có hệ số lương từ 7,3 đến 8,6.

Giá mua ôtô theo quyết định này đã bao gồm các loại thuế nhưng chưa tính các loại phí, lệ phí liên quan việc sử dụng xe. Các đơn vị được trang bị ôtô không được mua bán, trao đổi, cho mượn... nếu chưa được Bộ trưởng Công an cho phép. Quy định này có hiệu lực từ 30/8.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần