Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện sinh năm 1992 đến từ Tây Ban Nha - Mireia Lalaguna Royo đã giành được chiến thắng tại đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 vừa kết thúc cách đây ít phút tại đảo Hải Nam, Trung Quốc.

Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 1
Đúng 20 giờ tối nay, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 (Miss World) chính thức diễn ra tại Nhà hát Beauty Crown Grand, đảo Hải Nam (Trung Quốc) với sự tham gia của hơn 100 mỹ nữ tới từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. 

Đêm chung kết cuộc thi sẽ thu hút sự theo dõi của hơn 1 tỷ người trên thế giới thông qua hệ thống truyền hình của nhiều quốc gia. Năm nay, nam diễn viên Tim Vincent, nữ diễn viên Angela Chow và Hoa hậu Thế giới 2013 - Megan Young sẽ tiếp tục giữ vị trí là người dẫn chính của đêm chung kết.
Địa điểm tổ chức chung kết Hoa hậu Thế giới 2015
Địa điểm tổ chức chung kết Hoa hậu Thế giới 2015
Ban giám khảo đêm chung kết gồm Chủ tịch Julia Morley, nhà sản xuất chương trình truyền hình và đạo diễn Hollywood từng giành giải Emmy - Ken Warwick, Nhạc trưởng, giám đốc âm nhạc, nhà soạn nhạc người Anh - Mike Dixon, Chuyên gia trang điểm và làm tóc tại Hoa hậu Thế giới - Andrew Minarik, đạo diễn sân khấu Donna Walsh, Hoa hậu Thế giới 1988 Linda Pétursdóttir, Hoa hậu Thế giới 2001 - Agbani Darego, Hoa hậu Thế giới 2002 - Azra Akin, Hoa hậu Thế giới 2007-Trương Tử Lâm, Hoa hậu Thế giới 2008 - Ksenia Sukhinova.
Lan Khuê trong buổi tổng duyệt
Lan Khuê trong buổi tổng duyệt đêm chung kết.
Trước đêm chung kết, giải phụ “Hoa hậu Thể thao” đã được trao cho thí sinh đến từ Namibia, giải “Hoa hậu Tài năng” đã xướng tên thí sinh đến từ Guyana. Đại diện của Việt Nam - Trần Ngọc Lan Khuê đã lọt vào Top 10 thí sinh có trang phục dạ hội thiết kế đẹp nhất (World Fashion Designer Dress Award) và Top 30 thí sinh trình diễn thời trang tốt nhất (Top Model).

Ngoài ra, clip dự án từ thiện của các thí sinh trước thềm chung kết vừa được trang youtube chính thức của Hoa hậu Thế giới 2015 công bố, nhận được nhiều sự đồng cảm của người hâm mộ quốc tế, trong đó có không ít lời khen tặng đối với tấm lòng cao đẹp của Lan Khuê. Bên cạnh ngoại hình và tài năng, Miss World còn quan tâm đến nhân cách và các hoạt động xã hội ý nghĩa của thí sinh khi tham gia cuộc thi này. Đặc biệt, ekip của Lan Khuê đã quyết định lựa chọn hình ảnh bản đồ Việt Nam cùng quần đảo Trường Sa-Hoàng Sa để đưa vào clip này.
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 2
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 3
Các thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay bắt đầu tới Hải Nam, Trung Quốc từ ngày 21/11 để tham gia các hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi như: Lễ chào mừng, hoạt động từ thiện, thể thao, tham gia festival, quay clip giới thiệu bản thân, chụp hình… Năm 2014, mỹ nữ tới từ Nam Phi - Rolene Strauss đã giành được ngôi vị Hoa hậu Thế giới.

Đúng 20 giờ, đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2015 chính thức khai màn với màn múa có tên gọi “Lời chào từ Hải Nam” thể hiện phong cách múa dân tộc truyền thống đang sinh sống tại đảo Hải Nam, Trung Quốc. Tiếp theo, các thí sinh của cuộc thi bắt đầu xuất hiện trong trang phục dạ hội. Mỗi nhóm có 8 thí sinh như Albani, Áo, Bahamas…
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 4
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 5
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 6
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 7
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 8
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 9
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 10
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 11
Lan Khuê của Việt Nam (bên trái màn hình) nổi bật.
Hoa hậu Thế giới năm 2012 Vũ Văn Hà đã thể hiện giọng hát ngọt ngào của mình để chào đón các thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 năm nay.
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 12
Hoa hậu Thế giới 2012 Wen Xia Yu (Vu Văn Hà)
20 giờ 13 phút, bộ ba người dẫn chương trình chính xuất hiện trong đó, Hoa hậu Thế giới 2013 Megan Young trong bộ trang phục trắng. Họ cùng gửi lời cảm ơn tới ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới và ban lãnh đạo đảo Hải Nam.
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 13
Bộ ba MC của đêm Chung kết
Ngay sau đó, các hoạt động trong suốt 1 tháng diễn ra cuộc thi đã được ban tổ chức điểm lại đồng thời ra mắt ban giám khảo của cuộc thi.
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 14
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 15
Ban giám khảo cuộc thi.
20 giờ 24, phóng sự phỏng vấn cảm xúc của các thí sinh khi được tham gia cuộc thi năm nay được công chiếu. Bảng điểm của các hoa hậu được công bố với Top 20 thí sinh đang có điểm cao nhất, trong đó hoa hậu Lebanon đứng vị trí đầu tiên với 425 điểm và đại diện Nam Phi đứng vị trí thứ 2 với 422 điểm. Ban tổ chức cũng giới thiệu tới khán giả những cảnh sắc tuyệt đẹp của đảo Hải Nam, Trung Quốc với số dân khá thấp thế giới...
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 16
Diễn viên Tim và Megan công bố tiêu chí chọn thí sinh hoa hậu truyền thông phải kết hợp ba phần: Công việc họ đã làm được, đưa ra một bài báo, thứ ba kết hợp với Alipay để tạo ra những clip nhỏ…, các thí sinh được đánh giá nếu làm được cả ba phần này. Trong phần thi siêu mẫu, các giám khảo đánh giá họ từ dáng đi đến biểu cảm gương mặt.
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 17
Hoa hậu Guyana trình diễn ca khúc.
Top 5 Model  được công bố gồm: người đẹp Tây Ban Nha, Pháp, Nga, Ý và Puerto Rico. Người chiến thắng giải “Hoa hậu Truyền thông” là Philippines và ngôi “Hoa hậu Thời trang” thuộc về thí sinh từ Tây Ban Nha. Ban tổ chức cũng vinh danh Hoa hậu Thể thao đến từ Namibia và Hoa hậu Tài năng đến từ Guyana.
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 18
Đại diện đến từ Indonesia trong clip về dự án chống lại khủng hoảng nước sạch. Dự án cô giành được ngôi "Hoa hậu Nhân ái".
20 giờ 36 phút, Ban tổ chức tiếp tục công bố bảng điểm bình chọn đang có sự thay đổi khi Hoa hậu Nga lên vị trí hàng đầu với 460 điểm. Lan Khuê chưa có mặt trong bảng xếp hạng này. Hoa hậu Tài năng cũng đã trình diễn ca khúc giúp cô giành được chiến thắng “One last time”. Đây là ca khúc cô tự sáng tác và thể hiện thành công.
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 19
20 giờ 43 phút, Ban tổ chức công bố clip và phỏng vấn các hoa hậu tham dự vào giải “Hoa hậu Nhân ái” như giúp đỡ trẻ em, dự án chống lại khủng hoảng nước sạch, bảo vệ và phẫu thuật phụ nữ nghèo ở Châu Phi, ca hát và vũ điệu để chia sẻ và nâng cao tài năng của trẻ em, quyên góp cho bệnh nhân nghèo, phẫu thuật nụ cười. Cháu nội của Tổng thống Mandela đã phát biểu cảm xúc về phần thi “Hoa hậu Nhân ái” và công bố thí sinh giành chiến thắng. Thí sinh đến từ Indonesia đã giành được chiến thắng ở hạng mục này. Dự án của cô là chống lại khủng hoảng tài nguyên nước sạch tại Indonesia.
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 20
20 giờ 50 phút, 20 thí sinh vào bán kết gồm Hoa hậu: Nga, Indonesia, Philippines, Jamaica, Guyana, Pháp, Lebanon, Nam Phi, Tây Ban Nha, Úc, Hà Lan, Brazil, Kazatan, Ba Lan, Newzealand, Trung Quốc, Nam Sudan, Scotland, Ecuador, Bắc Ailen. Lan Khuê không nằm trong danh sách này. 

Top 10 được công bố gồm Hoa hậu Nga, Guyana, Li Băng (Lebanon), Tây Ban Nha, Brazil, Indonesia, Philippines, Jamaica,  Pháp, Nam Phi.
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 21
Đúng 21 giờ, Ban tổ chức công bố “Thí sinh được bình chọn nhiều nhất” qua website chính thức. Đó chính là Lan Khuê - Đại diện của Việt Nam. Cô chính là thí sinh thứ 11 được vào bán kết. Lan Khuê bình tĩnh bước ra với một phong thái tự tin và điềm tĩnh trong chiếc váy dạ hội ánh bạc quyến rũ.
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 22
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 23
Top 11 thí sinh trong đó có Lan Khuê
21 giờ 08 phút, trên nền nhạc của ban nhạc The World, top 11 thí sinh xuất hiện trong đêm bán kết. Và Hoa hậu Thế giới 2014 đã phát biểu về cảm xúc của mình khi được tham gia vào nhiều sự kiện nhân ái như: Tham gia vào dự án bảo tồn nguồn nước tại Ấn Độ, tham gia vàp các dự án phẫu thuật từ thiện cho trẻ em tại Philippines. Cô xuất hiện trên sân khấu một cách rạng rỡ trong chiếc váy màu đỏ gửi lời cảm ơn sự giúp đỡ vô điều kiện với tất cả mọi người.
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 24
Hoa hậu Thế giới 2014.
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 25
21 gờ 16 phút, màn nhảy múa mang tên “Vũ điệu Thế giới” (Dance of the Worlds) đã được các thí sinh trình diễn trong trang phục dân tộc. Vũ điệu hết sức sôi động và cuốn hút bởi giai điệu đơn giản: Chúng ta hãy cùng hòa cùng vào một thế giới, đoàn kết lại… cùng màu sắc rực rỡ của các trang phục truyền thống đến từ các quốc gia khác nhau…

21 giờ 20 phút, một số hoa hậu được chọn trình diễn đơn sắc của các quốc gia mình, đầu tiên là Hoa hậu Trung Quốc. Tiếp theo là Paraguay, Samoa, Nepal, Zambia, Slovakia, Pháp. Đây là màn trình diễn đầu tiên, khởi động cho phần công bố Top 5 thí sinh vào vòng thi ứng xử.
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 26
Hoa hậu Tây Ban Nha.
Top 5 thí sinh vào vòng thi ứng xử được công bố. Thí sinh đầu tiên được vào Top 5 là mỹ nữ đến từ Tây Ban Nha. Sau phần phóng sự giới thiệu về bản thân được công chiếu, cô trả lời ứng xử rằng cô tin vào những người phụ nữ mạnh mẽ và luôn cố gắng hết mình xứng đáng với hoa hậu nhân ái với dự án đó và muốn chia sẻ với nhiều người, giúp cho mọi người hướng tới tương lai hạnh phúc.
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 27
Thí sinh thứ hai lọt vào top 5 là đại diện đến từ Nga. Trong phóng sự, cô cho biết mình đang học ngành xã hội và nhân văn và cô sẽ học tiếp ngành Tâm lý. Trả lời phỏng vấn về ý nghĩa của Hoa hậu Nhân ái, Cô cho rằng thế giới của chúng ta rất đẹp và ý nghĩa của Hoa hậu Nhân ái là chia sẻ tình yêu, hạnh phúc tới mọi người. Và tôi rất hân hạnh được tham gia vào gia đình rộng lớn của Hoa hậu Thế giới.
Thí sinh thứ ba lọt vào top 5 là đại diện của Indonesia. Trong phần phóng sự giới thiệu bản thân, cô cho biết rất thích ở bên gia đình và đang cố gắng làm tốt hơn công việc trên cương vị hoa hậu Indonesia. Tại sao bạn xứng đáng với cương vị Hoa hậu Nhân ái, cô cho biết, trở thành hoa hậu thế giới, tôi có thể giúp đỡ mọi người, động viên, chia sẻ những gì ta có với người xung quanh, đem lại những điều tốt đẹp và những gì ta mang lại tốt hơn sẽ tạo ra sự khác biệt.
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 28
Thí sinh thứ tư lọt vào top 5 là đại diện của Lebanon. Cô giới thiệu rằng cô thích và ấn tượng với Hoa hậu Thế giới, là con thứ hai trong gia đình có 4 người con và cô rất hay tâm sự với bố mẹ, gia đình giống như bạn thân của cô.

Và khi cô tham gia cuộc thi lần này, cô tự tin rất nhiều khi đại diện cho đất nước của mình, cô đang làm tự do trong ngành truyền thông và muốn trở thành Hoa hậu Thế giới để có thể giúp đỡ người khác. Trả lời câu hỏi tại sao cô nghĩ mình sẽ trở thành hoa hậu sắp tới  và cô khẳng định cô hứa sẽ cống hiến mọi năng lượng cô có để nhìn thấy nhiều nụ cười trên các gương mặt khác.
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 29
Thí sinh thứ 5 lọt vào top 5 là đại diện của Jamaica. Cô hiện đang là bác sĩ. Câu hỏi của cô là bạn chia sẻ cảm xúc tối nay, cô trả lời rằng cô biết ơn những người ở đây và khẳng định mỗi người đều mang tới thế giới những tấm lòng tốt đẹp.
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 30
Top 5 thí sinh vào vòng thi ứng xử
Rất tiếc Lan Khuê không được lựa chọn để trả lời ứng xử. Như vậy, một trong 5 thí sinh đã trả lời ứng xử trên sẽ trở thành Tân Hoa hậu Thế giới 2015.

Đúng 21 giờ 44 phút, Hoa hậu đến từ Guyana tiếp tục trình diễn một ca khúc của ca sĩ Alicia Key “If I ain’t got you”, bài hát là câu hỏi về ý nghĩa của cuộc sống, có người cho rằng đó là vật chất, nhưng có người lại cho rằng đó sẽ chẳng là gì nếu như không có bạn bè bên cạnh, những người bạn thật sự trong cuộc sống.
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 31
Phần hai của “Vũ điệu cuộc sống” lại được tiếp tục. Một lần nữa, các thí sinh trong Top 5 xuất sắc nhất xuất hiện trên sân khấu gồm Tây Ban Nha, Nga, Indonesia, Lebanon, Jamaica.
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 32
Thị trưởng của đảo Hải Nam cùng chủ tịch Tổ chức Hoa hậu Thế giới Julian Morley sẽ công bố: Á hậu 2 hoa hậu Thế giới 2015 đã thuộc về thí sinh Indonesia. Á hậu 1 thuộc về thí sinh Nga. Và ngôi vị Tân Hoa hậu Thế giới 2015 đã thuộc về người đẹp Tây Ban Nha vào lúc 21 giờ 58 phút.
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 33
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 34
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 35
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 36
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 37
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 38
Tân Hoa hậu Thế giới 2015.
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 39
Mỹ nữ Tây Ban Nha giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh 40
Đúng 21 giờ 59 phút, cuộc thi khép lại khi tất cả các hoa hậu và ban tổ chức đã cất cao tiếng hát chung trong một ca khúc được sáng tác riêng cho cuộc thi. Ca khúc khiến cho tất cả mọi khán giả đều lắng đọng lại về ấn tượng một cuộc thi đẹp cả về sân khấu lẫn cách tổ chức chuyên nghiệp, chất lượng thí sinh và nhiều cảm xúc cho những người đẹp được tham gia tranh tài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần