Tuyên án tử hình kẻ sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh

Hoàng Tuấn - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa 16/12, HĐXX phiên sơ thẩm TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án tử hình đối với Doãn Trung Dũng về tội "Giết người" và Cướp tài sản". Dũng là đối tượng gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng sát hại 4 bà cháu ở Uông Bí (Quảng Ninh).

Tại phiên tòa, căn cứ vào kết luận điều tra của cơ quan công an, cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Ninh xét hỏi, qua tranh tụng tại tòa, cũng như đề nghị của VKS, TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên bản án sơ thẩm hình sự vụ án Doãn Trung Dũng với tội danh "Giết người" và "Cướp tài sản" với mức án: Tử hình về tội "Giết người", tử hình về tội "Cướp tài sản". Tổng khung hình phạt là tử hình.
Chủ tọa phiên tòa tuyên án đối với Doãn Trung Dũng.

Ngoài ra, tòa buộc bị cáo phải trả cho gia đình nạn nhân 220 triệu đồng và những vật dụng của các nạn nhân. Dũng có 15 ngày kháng án kể từ ngày bản án được tuyên.
HĐXX nhận định: Bị cáo có nhận tội nhưng vẫn che đậy động cơ vì sợ người đời nguyền rủa. Bị cáo giết người có tính toán, chọn con đường phạm tội, chọn thời cơ, chọn đối tượng, chọn không gian, chọn gia đình có người già, con trẻ, nơi ít người để phạm tội. Hành vi man rợ, hung hăng, vô cớ. Truy tố về tội giết người là có căn cứ... Bị cáo làm 4 người chết trong đó có 3 cháu nhỏ, làm không khí tang tóc bao trùm tất cả TP Uông Bí... Cần loại trừ bị cáo vĩnh viễn ra khỏi xã hội.
Trước đó, trong phần tranh luận tại tòa, đại diện VKS Nhân dân tỉnh Quảng Ninh nhận định, hành vi của bị cáo Doãn Trung Dũng phạm tội là đặc biệt nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng 4 người; thực hiện tội phạm man rợ. Hậu quả gây ra là sự đau thương mất mát cho gia đình các nạn nhân, gây hoang mang cho dư luận. Bị cáo bản tính ích kỷ, hẹp hòi, côn đồ. Từ việc nhỏ nhặt, câu nói đùa của nạn nhân mà ra tay sát hại người khác. Nhân thân bị cáo, có 2 lần phạm tội, 2 lần xét xử mức án cao. Xét mức độ phạm tội, đối với bị cáo không thể giáo dục, răn đe. Cần phải loại bỏ bị cáo ra khỏi xã hội, do đó đề nghị xử phạt bị cáo Doãn Trung Dũng tử hình về tội giết người; xử phạt 7 - 8 năm tù về tội cướp tài sản, tổng mức hình phạt là tử hình.
Doãn Trung Dũng tại phiên tòa.

Đồng thời, HĐXX còn tuyên buộc bị cáo Dũng và gia đình phải bồi thường tổn thất tinh thần, chi phí mai táng cho gia đình bị hại tổng số tiền 220 triệu đồng. Trong đó, 120 triệu đồng là mức phí hỗ trợ tổ chức đám tang. Còn 100 triệu là mức phí bồi thường thiệt hại tinh thần. Đồng thời, buộc bị cáo trả lại những thứ đã cướp cho người nhà nạn nhân.
Tại tòa án, bị cáo Doãn Trung Dũng nói lời sau cùng: "Tôi cảm ơn tướng Hồ Sỹ Tiến đã ngăn chặn tôi tự tử trước đó, cám ơn các quản giáo, hành vi của tôi tôi chỉ cần chết để giải thoát. Cán bộ và giám thị ngày đêm canh giữ tôi. Tôi xin được xin lỗi những vong linh vô tình bị tôi sát hại. Tôi xin lỗi những người thân còn sống, người ta có tha thứ cho tôi hay không là việc của người ta...".
Theo cáo trạng, tối 23/9, Doãn Trung Dũng mang dao đến nhà chị Vũ Thị Thanh (ở phường Phương Nam, TP Uông Bí) vay tiền. Tại đây, Dũng đã sát hại 4 bà cháu bà Hát (người thân chị Thanh). Sau khi gây án, hung thủ cướp trang sức trên người nạn nhân mang đi bán được gần 7 triệu đồng, sau đó bỏ trốn khi cảnh sát truy lùng… Ngày 26/9, Công an tỉnh Quảng Ninh truy nã nghi can 45 tuổi về tội Giết người và Cướp tài sản. 21h cùng ngày, Dũng bị bắt tại chân cầu Bính, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần