Tuyển Anh "gây sốc" khi ra mắt áo thi đấu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mẫu áo chính của Tam sư vẫn mang màu trắng truyền thống. Tuy nhiên, có chi tiết khác biệt là ở giải đấu tới, đội bóng xứ sở Sương mù sẽ khoác bộ áo toàn trắng, khác với mẫu áo mà họ đã ra mắt cách đây 1 năm.

Tuyển Anh đã chính thức ra mắt trang phục thi đấu chuẩn bị cho World Cup 2014. Điều đáng chú ý, trang phục thi đấu của Tam sư đã gây sốc cho người hâm mộ bởi nó giống hệt áo đấu của nước chủ nhà Brazil, ngoại trừ logo Liên đoàn bóng đá Anh trên ngực.

Theo Sportsmail, nhà sản xuất Nike thiết kế trang phục này, chỉ để thi đấu đúng một trận. Những cầu thủ được chọn lựa để ra mắt trang phục thi đấu này gồm các ngôi sao Adam Lallana, Steven Gerrard và Daniel Sturridge.

Trận đấu mà đội tuyển Anh dự tính để mặc chiếc áo thi đấu này là trận cuối cùng vòng bảng World Cup 2014, gặp đội tuyển Costa Rica vào ngày 24/6.
Áo đấu của tuyển Anh gây sốc.(Nguồn: Daily Mail)
Áo đấu của tuyển Anh gây sốc.(Nguồn: Daily Mail)
Trước đó, Tam sư sẽ lần lượt chạm trán với hai đội bóng khó chơi của bảng D là Italy (ra quân) và Uruguay.

Chia sẻ với Sportsmail, một người trong cuộc cho hay: "Nếu chúng tôi muốn chơi như Brazil và giành chiến thắng như Brazil, chúng tôi nên bắt đầu giống như Brazil."

Tuy nhiên, việc tuyển Anh mặc trang phục giống tuyển Brazil thi đấu tại World Cup 2014 là điều không thể xảy ra, bởi đây chỉ là phiên bản photoshop, nhằm gây sốc cho người hâm mộ trong ngày Cá tháng Tư (1/4).

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Anh đã chính thức ra mắt trang phục thi đấu của đội tuyển tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, với hai bộ trang phục màu đỏ và trắng.

Mẫu áo chính của Tam sư vẫn mang màu trắng truyền thống. Tuy nhiên, có chi tiết khác biệt là ở giải đấu tới, đội bóng xứ sở Sương mù sẽ khoác bộ áo toàn trắng, khác với mẫu áo mà họ đã ra mắt cách đây 1 năm.

Sự thay đổi này của tuyển Anh bắt nguồn từ những quy định mới của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Cụ thể, nhiều đội bóng sẽ phải sử dụng bộ trang phục một màu để nâng cao chất lượng truyền hình HD.

Mặc dù đưa ra quy định kỳ lạ này song FIFA vẫn phải dành sự tôn trọng với các đội bóng có màu áo truyền thống khác biệt. Ví như Brazil, đội bóng này sẽ vẫn được sử dụng màu áo vàng, quần xanh, trong khi đội bóng Pháp nhất quyết đòi sử dụng màu tất trắng trên bộ xanh phục toàn xanh.

Bộ trang phục toàn trắng đã từng được Tam sư sử dụng ở World Cup 1970. Ở giải đấu năm đó trên đất Mexico, Tam sư đã giành vé vào vòng tứ kết.

Tại buổi lễ ra mắt, Wayne Rooney tỏ ra háo hức: "Tôi luôn tự hào khi khoác lên mình màu áo tuyển Anh. Lần này cũng không có sự khác biệt. Tôi không thể chờ tới ngày đến Brazil và tham dự World Cup 2014."

Tại vòng chung kết World Cup 2014, tuyển Anh sẽ có trận ra quân gặp Italy vào ngày 14/6, tiếp đó gặp Uruguay vào ngày 19/6 và kết thúc vòng bảng với Costa Rica vào ngày 24/6.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần