Tuyển Anh thắng đậm Ukraine để vào bán kết EURO 2020 sau 25 năm

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Với 4 bàn thắng vào lưới Ukraine, Anh đã giành tấm vé cuối cùng của vòng bán kết EURO 2020 để gặp Đan Mạch.

Harry Kane có được cú đúp trong trận đấu với Ukraine. Ảnh: Getty

 Ở trận đấu cuối cùng của tứ kết EURO 2020, Anh chỉ phải gặp “ngựa ô” Ukraine, đội bóng được đánh giá thấp hơn và dự báo là 1 trận đấu dễ dàng. Không nằm ngoài dự đoán, thầy trò HLV Gareth Southgate đã có chiến thắng tưng bừng.

Cụ thể, người mở điểm đầu tiên cho chiến thắng của Anh là đội trưởng Harry Kane, ngay ở phút thứ 4 đội trưởng của Anh có pha thoát xuống và dễ dàng đánh bại thủ môn Ukraine trong thế đối mặt sau khi nhận đường chuyền tinh tế từ Sterling. Bàn thắng này giúp “Tam Sư” chơi khá thoải mái trước đội bóng yếu hơn, tuy nhiên trong suốt 45 phút đầu tiên Harry Kane và đồng đội không thể có thêm được bàn thắng dù tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Bước vào hiệp 2, ngay ở pha bóng tấn công đầu tiên đội bóng được đánh giá cao hơn đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Luke Shaw treo bóng chuẩn xác để Maguire không chiến dũng mãnh trước khi đánh đầu tung lưới Bushchan. Tiếp đà hưng phấn, chỉ sau đó chưa đầy 5 phút đông hồ, Sterling chuyền bóng tinh tế để Shaw thoát xuống ở cánh trái trước khi treo bóng như đặt cho Harry Kane đánh đầu cận thành tung lưới Ukraine, đây là bàn thắng 2 trong trận đấu và thứ 3 của Harry Kane ở EURO 2020.
Anh giành vé vào vòng bán kết gặp Đan Mạch tại EURO 2020. Ảnh: Getty

Có được những bàn thắng dễ dàng, Anh chủ động rút những cầu thủ đã nhận thể vàng và chủ lực ra nghỉ. Tuy nhiên, với các cầu thủ chất lượng Tam Sư càng chơi càng chủ động và có bàn thắng thứ 4 trong trận đấu. Phút thứ 63, cầu thủ từ băng ghế dự bị Henderson được tung vào sân đã có pha đánh đầu để hạ gục thủ môn của Ukraine. 4-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu và giúp Tam Sư giành vé vào vòng bán kết sau 25 năm chờ đợi. Đối thủ của thầy trò HLV Gareth Southgate là Đan Mạch. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần