Tuyển Anh và Pháp gặp nhau ở tứ kết World Cup 2022

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nếu như tuyển Pháp có Giroud và Mbappe toả sáng để đánh bại tuyển Ba Lan thì tuyển Anh có Henderson, Harry Kane và Saka thi đấu ấn tượng để mang về chiến thắng cho đội nhà, tạo nên cặp đấu thú vị ở vòng tứ kết.

Là nhà đương kim vô địch World Cup, đội tuyển Pháp bước vào vòng 1/8 dược đánh giá cao hơn đối thủ Ba Lan nhờ đội hình chất lượng và giàu kinh nghiệm cùng lối chơi hiệu quả mà HLV Didier Deschamps xây dựng cho Pháp suốt 10 năm dẫn dắt. Nhưng cũng phải mất 44 phút thi đấu, tuyển Pháp có thể xuyên thủng lưới của đội bóng Ba Lan. Mbappe có tình huống chọc khe cho Giroud băng xuống và dứt điểm chân trái khéo léo để đánh bại thủ môn tuyển Ba Lan mở tỷ số trận đấu.

Tiền đạo Mbappe toả sáng với cú đúp giúp tuyển Pháp vào tứ kết.
Tiền đạo Mbappe toả sáng với cú đúp giúp tuyển Pháp vào tứ kết.

Bước vào hiệp hai, tuyển Pháp là đội bóng nắm thể chủ động và dồn ép về phía khung thành đối thủ nhưng cũng phải đến phút thứ 75, tuyển Pháp mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt, người lập công là tiền đạo Mbappe. Tiền đạo 24 tuổi hoàn thành cú đúp trong trận đấu ở bù giờ đầu tiên của hiệp đấu để mang về chiến thắng cho đội nhà. Tuyển Ba Lan cũng có được bàn thắng danh dự để chia tay World Cup 2022 nhờ tình huống đá phạt đền của tiền đạo Lewandowski ở phút thứ 90+7.

Ở cặp đấu sau đó, đội tuyển Anh gặp các cầu thủ Senegal để tìm ra đội bóng gặp tuyển Pháp ở vòng tứ kết. Trước đối thủ mạnh hơn, tuyển Senegal nhập cuộc bằng lối chơi phòng ngự chặt chẽ, quyết liệt với tinh thần quyết tâm cao. Điều này tạo ra những khó khăn cho Tam sự, trong phần lớn thời gian của hiệp một, tuyển Anh không hay hơn đối thủ. Các học trò của HLV Gareth Southgate kiểm soát bóng áp đảo nhưng không tạo ra nổi một cơ hội hay thậm chí một pha tấn công nguy hiểm nào về phía đối thủ.

Tuyển Anh sẽ đối đầu với tuyển Pháp ở tứ kết sau khi đánh bại tuyển Senegal.
Tuyển Anh sẽ đối đầu với tuyển Pháp ở tứ kết sau khi đánh bại tuyển Senegal.

Bước ngoặt diễn ra ở cuối hiệp một, phút thứ 38 Jordan Henderson có tình huống dứt điểm trúng đích đầu tiên của tuyển Anh và mang về bàn thắng cho tuyển Anh. Ở những phút bù giờ cuối cùng, tiền đạo Harry Kane tiếp tục lập công nhân đôi cách biệt ngay trước giờ nghỉ.

Bước vào hiệp hai với lợi thế dẫn trước 2 bàn, tuyển Anh thi đấu thoải mái và có thêm bàn thắng thứ ba của Saka để ấn định tỷ số 3-0 để giành vé vào tứ kết. Đối thủ của thầy trò HLV Gareth Southgate  là tuyển Pháp

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần