Ông Nguyễn Bá Sỹ (Nam Từ Liêm) cho rằng: “Tuyến buýt vừa đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, vừa thể hiện nét đẹp văn minh của Thủ đô Hà Nội”. Lẽ ra phải có từ lâu Ông Nguyễn Bá Sỹ, sống tại Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) thường xuyên phải đi công tác xa bằng máy bay. “Trước đây mỗi lần đến sân bay tôi phải mất từ 150.000 - 250.000 tiền taxi, nhiều khi không bắt kịp xe còn bị lỡ chuyến bay. Nay chỉ với 30.000 đồng, xe buýt số 86 đưa tôi đi đảm bảo giờ giấc, phục vụ lịch sự, xứng đáng là tuyến buýt chất lượng cao” - ông Sỹ hồ hởi nói. Đó cũng là tâm lý chung của hơn 20.000 lượt hành khách được chuyên chở bởi tuyến buýt số 86 trong 3 tuần vừa qua. Nhiều người còn cho rằng, lẽ ra Hà Nội phải có tuyến xe buýt kết nối Sân bay Nội Bài với trung tâm TP từ lâu.
Giám đốc Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên Trần Văn Đông cho biết: “Khi được giao thực hiện tuyến buýt số 86, chúng tôi rất lo lắng nhưng cũng vô cùng phấn khởi. Có thể nói, tất cả những gì tốt nhất, từ nhân sự, phương tiện, thiết bị đến phương thức vận hành của chúng tôi đều đã đầu tư hết cho tuyến này”. Thực vậy, Hà Nội hiện chỉ có duy nhất tuyến 86 là có đội ngũ nhân viên phục vụ có thể sử dụng ngoại ngữ thành thạo khi trao đổi, hướng dẫn hành khách. Để đảm bảo bộ máy vận hành trơn tru ngay từ đầu, Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên còn cử đội ngũ thanh niên xung kích theo xe trên suốt hành trình. “Tất cả thanh niên xung kích đều đang là cán bộ văn phòng, có học vấn, phẩm chất tốt. Được cử đi trên xe vừa để hỗ trợ nhân viên phục vụ trong giao tiếp, ứng xử, vừa để giám sát, uốn nắn anh em lái phụ xe, thiết lập thói quen, phong cách phục vụ xứng đáng với tiêu chí “xe buýt chất lượng cao” - ông Đông chia sẻ. Duy trì và nâng cao chất lượng phục vụ Những chiếc xe buýt số 86 đều có sự khác biệt mới. Mới từ màu sơn rạng rỡ, từ những con người luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình. Nhân viên phục vụ tuyến buýt số 86 Đặng Mạnh Hùng nói: “Số điện thoại đường dây nóng của tuyến buýt được in trên các tờ rơi, bảng niêm yết là số máy cầm tay của chính Giám đốc Trần Văn Đông. Điều đó cho thấy quyết tâm cao nhất của lãnh đạo Xí nghiệp và Tổng Công ty. Hơn nữa còn khích lệ anh em nhân viên lái phụ xe rất nhiều”. Anh Hùng cho biết, mỗi chuyến xe anh đều nhận hoặc chủ động gọi đi hàng chục cuộc điện thoại thông tin tới khách hàng. Có khi hành khách hỏi, Giám đốc cho luôn biển số xe, thời gian đến điểm, số điện thoại nhân viên phục vụ để khách gọi. Những trường hợp là người cao tuổi hay khách nước ngoài đều được Giám đốc Trần Văn Đông yêu cầu anh em chủ động liên hệ để hướng dẫn khách đến điểm đón xe. Anh Lê Tiến Dũng - một trong những cán bộ được phân công theo xe suốt những ngày qua cho biết: “Vì mới đi vào hoạt động, còn nhiều bỡ ngỡ nên anh em lái phụ xe khó tránh khỏi những tình huống lúng túng, đặc biệt là khi phục vụ khách nước ngoài. Bởi thế, Tổng Công ty yêu cầu Xí nghiệp phải chủ động tăng cường lực lượng hỗ trợ từng xe”. Tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, Xí nghiệp xe buýt Yên Viên đang từng ngày, từng giờ hiện thực hóa quyết tâm, xây dựng tuyến buýt số 86 thành một thương hiệu vận tải chất lượng cao. Giám đốc Trần Văn Đông chia sẻ: “Không chỉ là xe buýt, thương hiệu đó còn thể hiện nét đẹp văn minh của Hà Nội, góp phần xây dựng Thủ đô hiện đại, đáng sống”.
Xe buýt tuyến số 86 Ga Hà Nội - Sân bay Nội Bài đón khách tại điểm Bờ Hồ. Ảnh: Ngọc Hải |