Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 26/3, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2021. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới dự và phát biểu tại buổi Lễ.

Được xét tặng hằng năm vào dịp Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3), Giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” là phần thưởng cao quý nhất của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với mục đích tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, thể dục, thể thao, lao động sản xuất, bảo vệ Tổ quốc.

Giải thưởng nhằm tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động, sáng tạo trong thanh, thiếu nhi; củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” được thực hiện trên phạm vi cả nước và trong tất cả các cơ sở Đoàn, Đội, Hội, kể cả các cơ sở Đoàn, Hội ở nước ngoài dành cho bạn trẻ có độ tuổi dưới 35, bao gồm cả các thanh thiếu nhi Việt Nam học tập, công tác ở nước ngoài.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 Nguyễn Anh Tuấn trao biểu trưng tuyên dương các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 Nguyễn Anh Tuấn trao biểu trưng tuyên dương các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Năm 2021, từ 138 hồ sơ ứng viên gương mặt trẻ được gửi về từ 44 đơn vị đề cử, Hội đồng xét tặng Giải thưởng đã xem xét, bình chọn ra 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 9 Gương mặt trẻ triển vọng năm 2021 trên 9 lĩnh vực (học tập, nghiên cứu khoa học - sáng tạo, lao động sản xuất, kinh doanh khởi nghiệp, quốc phòng, an ninh trật tự, thể dục thể thao, hoạt động xã hội, văn hoá nghệ thuật).

 

10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021:

1- Nguyễn Lê Thảo Anh (lĩnh vực học tập)

2- TS Nguyễn Trọng Hiếu (lĩnh vực nghiên cứu khoa học)

3- Đại uý Lưu Đức Phong (lĩnh vực lao động sản xuất)

4- Ths Hồ Xuân Vinh (lĩnh vực lao động sản xuất)

5- Vũ Gia Luyện (lĩnh vực kinh doanh, khởi nghiệp)

6- Thượng uý Nguyễn Tiến Duy (lĩnh vực quốc phòng)

7- Đại uý Lê Xuân Nam (lĩnh vực an ninh trật tự)

8- Nguyễn Huy Hoàng (lĩnh vực thể dục thể thao)

9- Ths Bác sĩ Đỗ Doãn Bách (lĩnh vực hoạt động xã hội)

10-  Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên (lĩnh vực văn hoá nghệ thuật)

 

9 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2021:

1- Đồng Ngọc Hà (lĩnh vực học tập)

2- TS-Bs Đào Việt Hằng (lĩnh vực nghiên cứu khoa học)

3- TS Trương Thanh Tùng (lĩnh vực nghiên cứu khoa học)

4- Nguyễn Thành Trung (lĩnh vực kinh doanh, khởi nghiệp)

5- Thượng uý Lương Văn Lợi (lĩnh vực quốc phòng)

6- Đại uý Vũ Ngọc Quỳnh   (lĩnh vực an ninh trật tự)

7- Hồ Văn Ý (lĩnh vực thể dục thể thao)

8- Nguyễn Thị Ngọc Hà (lĩnh vực văn hoá nghệ thuật)

9- Nguyễn Nguyên Lê (lĩnh vực văn hoá nghệ thuật)

 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, trải qua 91 năm xây dựng và trưởng thành, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã khẳng định vai trò là tổ chức chính trị của thanh niên Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và chúc mừng các gương mặt trẻ tiêu biểu và triển vọng được vinh danh.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, theo dòng chảy hào hùng của lịch sử dân tộc ta, thời kỳ nào cũng ghi dấu sự đóng góp to lớn của các bậc hiền tài, với “hiền tài là nguyên khí quốc gia”. Càng thêm tự hào khi rất nhiều bậc “hiền tài” nước ta đang trong độ tuổi còn trẻ, tràn đầy nhiệt huyết cống hiến, hy sinh cho dân tộc, cho muôn dân ấm no, giang sơn vẹn toàn, thái bình, thịnh vượng.

Chủ tịch nước cũng cho biết, trong công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn trân trọng, ghi nhận những đóng góp của những tài năng trẻ để đất nước có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế của đất nước hiện nay. Trong đó, Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với tuổi trẻ và tài năng trẻ. Chủ tịch nước nhắc lại văn kiện Đại hội XIII của Đảng xác định, một trong những định hướng quan trọng phát triển đất nước giai đoạn 2021- 2030 là phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút và trọng dụng nhân tài; tạo môi trường, điều kiện tốt nhất để bồi dưỡng, phát hiện, tôn vinh và trọng dụng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài và Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao giải thưởng tuyên dương các Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2021. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài và Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao giải thưởng tuyên dương các Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2021. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Chủ tịch nước đánh giá, trong 25 năm qua, Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu đã tôn vinh 250 thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực: Học tập; nghiên cứu khoa học; lao động sản xuất; kinh doanh - khởi nghiệp; hoạt động xã hội; quản lý hành chính Nhà nước; quốc phòng; an ninh trật tự xã hội; thể dục thể thao; giáo dục; văn hóa nghệ thuật...

Trên thực tế, tuyệt đại đa số gương mặt trẻ tiêu biểu sau khi được trao giải đã tiếp tục nỗ lực phấn đấu, cống hiến, trưởng thành và có thêm nhiều đóng góp, cống hiến to lớn hơn, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của thanh niên Việt Nam.

“Những hình ảnh, câu chuyện về các gương mặt trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ triển vọng được tôn vinh năm 2021 thật xúc động và đầy ý nghĩa. Các bạn đã có mặt trên tất cả các lĩnh vực đời sống với tinh thần Bác Hồ dạy "đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên". Thành tích, đóng góp của các bạn cho đất nước, cho cộng đồng được trân trọng ghi nhận” - Chủ tịch nước bày tỏ.

Chủ tịch nước đề nghị trong thời gian tới, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam và báo Tiền phong, cơ quan thường trực của Quỹ, cần tiếp tục nghiên cứu, đổi mới sáng tạo trong hoạt động phát triển Quỹ cũng như trong tổ chức xét chọn và tôn vinh các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu.

Tại Lễ tuyên dương, các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng 2021 chia sẻ câu chuyện ước mơ; hành trình nỗ lực, vượt qua khó khăn, gian nan, dấn thân để chinh phục các mục tiêu, cũng như khát khao cống hiến cho Tổ quốc, Nhân dân.

Giao lưu với bác sĩ Đỗ Doãn Bách - gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 lĩnh vực hoạt động xã hội. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Giao lưu với bác sĩ Đỗ Doãn Bách - gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 lĩnh vực hoạt động xã hội. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Những câu chuyện truyền cảm hứng của các gương mặt trẻ sẽ lan tỏa giá trị tích cực, để ngày càng xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, mang theo khát khao vượt qua giới hạn của bản thân để cống hiến nhiều hơn cho quê hương, đất nước.

Các cá nhận đạt giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 được nhận phần thưởng tiền mặt là 50 triệu đồng/người. Các Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng, mức tiền thưởng là 20 triệu đồng/người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần