Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tuyến đường phố Tùng Thiện, thị xã Sơn Tây: Hơn 5 năm vẫn ngổn ngang vì chậm GPMB

Kinhtedothi - Chỉ dài khoảng 2km nhưng sau hơn 5 năm triển khai Dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường phố Tùng Thiện thuộc QL21A (đoạn qua địa phận thị xã Sơn Tây) vẫn chưa thể hoàn thành.
Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới mỹ quan đô thị, cũng như việc đi lại an toàn của người dân.

Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn

Khảo sát thực tế tại tuyến đường cho thấy, đoạn từ ngã 3 Viện Quân y 105 đến trụ sở UBND phường Trung Sơn Trầm và đoạn cuối tuyến kéo dài tới Cầu Quan đã hoàn thành việc trải nhựa. Đơn vị thi công đã tiến hành lắp đặt hệ thống chiếu sáng, lát gạch vỉa hè, trồng cây xanh tại dải phân cách giữa hai làn đường. Tuy nhiên, đoạn giữa tuyến hiện vẫn rất ngổn ngang.
Đoạn đường Tùng Thiện hình thành nút cổ chai do chưa được GPMB. 	Ảnh: Trọng Tùng
Đoạn đường Tùng Thiện hình thành nút cổ chai do chưa được GPMB. Ảnh: Trọng Tùng
Nếu như khu vực đầu và cuối tuyến, mặt đường được mở rộng, việc đi lại của các phương tiện tương đối dễ dàng thì đoạn giữa tuyến bị bó hẹp. Nhà dân, cây xanh, các công trình hạ tầng ngầm, hệ thống thoát nước, cáp viễn thông… chưa được giải tỏa khiến tầm nhìn của người điều khiển phương tiện bị cản trở, đồng thời, gây mất mỹ quan đô thị.

Nhiều chủ phương tiện khi được hỏi chia sẻ, việc lưu thông, nhất là vào buổi tối tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn do tuyến đường chưa được hoàn thiện và bị bó hẹp. Đặc biệt, có rất đông phương tiện cơ giới qua lại, bao gồm cả nhóm xe tải siêu trường, siêu trọng. Không ít vụ TNGT gây hậu quả đáng tiếc đã xảy ra bởi những bất cập về hạ tầng nêu trên khi lưu thông qua đoạn đường này...

Kiến nghị... lùi 
Dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường phố Tùng Thiện, từ Km2+700,2 - Km4+700,2 thuộc QL21A (thị xã Sơn Tây) được UBND TP phê duyệt tháng 10/2010. Dự án có tổng mức đầu tư gần 247 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành cuối năm 2014.      

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, ông Hà Hữu Công – Phó Giám đốc Ban Đầu tư xây dựng thị xã Sơn Tây cho biết, dự án đang gặp vướng mắc trong công tác GPMB. Khoảng 100 hộ dân sống ven QL21A (tuyến đường phố Tùng Thiện) thuộc địa phận phường Trung Sơn Trầm chưa đồng tình với phương án đền bù, hỗ trợ GPMB, dù chủ đầu tư đã tiến hành công tác này theo đúng trình tự quy định của pháp luật.

Thời gian qua, cùng với UBND phường Trung Sơn Trầm, Ban Đầu tư xây dựng thị xã Sơn Tây đã tích cực tuyên truyền để các hộ hiểu về ý nghĩa và tầm quan trọng của dự án. Đồng thời vận động, thuyết phục người dân thực hiện bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Tuy nhiên, chuyển biến trong nhận thức của người dân là rất chậm. Trước khó khăn về GPMB, mới đây, thị xã Sơn Tây đã phải có văn bản kiến nghị UBND TP cho phép lùi thời gian hoàn thành dự án đến hết năm 2016 mặc dù theo tiến độ dự án hoàn thành cuối na. Ông Công cho biết thêm, Ban đã chỉ đạo đơn vị thi công gấp rút hoàn thành việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên toàn tuyến nhằm phục vụ nhu cầu đi lại an toàn của Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân vừa qua.   

Tuyến đường phố Tùng Thiện không chỉ có vai trò quan trọng trong kết nối giao thương, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương dọc tuyến QL21A, mà còn có ý nghĩa hết sức to lớn đối với mục tiêu thiết lập hành lang đô thị xanh phía Tây TP. Do đó, các sở, ban, ngành của TP, thị xã Sơn Tây cần tập trung chỉ đạo, sớm có giải pháp nhằm tháo gỡ vướng mắc GPMB tại phường Trung Sơn Trầm, đưa dự án “về đích” trong năm 2016.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ