Tuyển nữ Việt Nam lại thua ở vòng loại Olympic 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại lượt trận thứ tư vòng loại Olympic Rio 2016 chiều 7/3, tuyển nữ Việt Nam nhận thất bại 1-6 trước chủ nhà Nhật Bản.

Huỳnh Như sút phạt đền hiểm hóc giúp Việt Nam có bàn đầu tiên tại giải này.
Huỳnh Như sút phạt đền hiểm hóc giúp Việt Nam có bàn đầu tiên tại giải này.
Cả hai đội không còn mục tiêu khi bước vào trận này. Nhật Bản mới có một điểm, xếp áp chót bảng và không còn cơ hội để tranh một trong hai vé dự Olympic 2016. Tuyển Việt Nam thì chưa có điểm, chịu 12 bàn thua và chưa ghi được bàn nào sau các cuộc đối đầu với Trung Quốc, Australia và CHDCND Triều Tiên. HLV của hai đội vì vậy có nhiều xáo trộn trong đội hình so với những trận đấu trước, nhằm trao cơ hội thi đấu cho các cầu thủ trẻ hoặc dự bị.

Vì phận cửa dưới, tuyển Việt Nam vẫn chọn lối chơi tử thủ, nhường hoàn toàn thế trận cho đội cựu vô địch thế giới. Nhật Bản vì vậy cầm bóng đến 72%, tạo ra 80 đợt lên bóng - trong đó có 71 pha tấn công nguy hiểm và kiếm được sáu quả phạt góc.

Chịu sức ép lớn nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung rất kiên cường. Họ giữ sạch mành lưới trong phần lớn thời gian hiệp một, và phải đến phút 39 mới phải nhận bàn thua đầu tiên sau cú sút của Iwabuchi
. Ba phút sau đội khách thậm chí có bàn gỡ hoà 1-1 nhờ công của chân sút số 19. Tuy nhiên, trước giờ nghỉ hai hiệp, Ohno đã ghi bàn giúp Nhật vượt lên dẫn 2-1.

Trong hiệp hai, các cô gái Việt Nam vẫn thi đấu nỗ lực, tích cực di chuyển và thi đấu lăn xả. Tuy nhiên sự sa sút thể lực khiến họ liên tiếp nhận bàn thua trong khoảng 10 phút cuối cùng và thời gian đá bù.

Vòng loại cuối cùng Olympic 2016 diễn ra ở Nhật Bản, với sự tham gia của sáu đội tuyển gồm Nhật Bản (vô địch World Cup 2011, á quân Olympic London 2012, vô địch châu Á), Australia (đương kim á quân châu Á), CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt để giành hai vé đại diện cho châu lục dự Olympic Rio de Janeiro 2016.

Trận đấu cuối cùng, thầy trò HLV Mai Đức Chung gặp Hàn Quốc.