Tuyển nữ Việt Nam nhận tiền thưởng sau thành công ở ASIAD

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại ASIAD 17, đội tuyển bóng đá nữ VN đã lập được kỳ tích khi lần đầu vào đến bán kết. Đặc biệt, tại ASIAD, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đòi được món nợ từ người Thái, với chiến thắng 2-1 tại bán kết.

Với những thành tích trên, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam mới được nhận khoản thưởng 1 tỷ đồng từ VFF. Ngoài ra, UBND thành phố Hà Nội trao thêm 1 tỷ đồng nữa. Riêng thủ môn Kiều Trinh được thưởng 20 triệu sau màn trình diễn xuất sắc ở trận gặp tuyển Nhật Bản.
Tuyển nữ Việt Nam nhận tiền thưởng sau thành công ở ASIAD - Ảnh 1
Với mức thưởng trên, cầu thủ loại A được nhận 45 triệu đồng, tiếp đó là các mức 40 triệu đồng, 30 triệu đồng và cuối cùng là 20 triệu đồng với các loại A-, B và C.

HLV Mai Đức Chung cho biết, sau khi nhận thêm 1 tỷ đồng từ UBND thành phố Hà Nội, đội cũng sẽ tiếp tục chia thưởng theo 4 mức kể trên. Như vậy, mức thưởng cao nhất với 1 tuyển thủ là 90 triệu đồng, mức thấp nhất là 40 triệu đồng.

Trong năm 2014, ngoài các khoản tiền ăn, ở, tiền công theo chế độ của Tổng cục TDTT dành cho các tuyển thủ quốc gia, mỗi cầu thủ cũng được hưởng thêm tối thiểu 15 triệu đồng/tháng từ các khoản khác nhau.

Trong năm 2015, dự kiến đội tuyển nữ Quốc gia sẽ tham dự 2 sự kiện: Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2015 (tháng 4 hoặc tháng 5) và Vòng loại thứ 2 giải Olympic nữ châu Á 2015 (tháng 9).