Tuyển nữ Việt Nam vào chung kết giải vô địch Đông Nam Á 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo VFF, tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng sau loạt đá luân lưu 11m đầy kịch tính trước Myanmar và ghi tên mình vào trận Chung kết giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2016.

Tuyển nữ Việt Nam vào chung kết giải vô địch Đông Nam Á 2016 - Ảnh 1
Sau chiến thắng trước Thái Lan trong trận đấu cuối cùng vòng bảng, các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam bước vào trận bán kết gặp chủ nhà đầy tự tin nhưng cũng giữ tâm thế thận trọng. Với sơ đồ chiến thuật 4-4-2, HLV Mai Đức Chung tiếp tục tin dùng hàng hậu vệ chắc chắn gồm Nguyễn Thị Xuyến (2), Chương Thị Kiều (3) hay Bùi Thúy An (6) hỗ trợ cho thủ thành Đặng Thị Kiều Trinh (1). Trên hàng công, việc sử dụng 2 tiền đạo trẻ Huỳnh Như (19) và Phạm Hải Yến (12) cũng nằm trong ý đồ của HLV Trưởng Mai Đức Chung khi muốn để dành tiền đạo Minh Nguyệt (18) vào thời điểm thích hợp. Và những cái tên không thể thiếu khu vực trung tâm đội hình là Tuyết Dung (7), Nguyễn Thị Muôn (13) hay Nguyễn Thị Liễu (8).

Trước đối thủ Myanmar có lối chơi thiên về sức mạnh, thể lực tốt với nhiều cái tên khá quen như San San Maw (6), Yee Yee Oo (9) hay Khin Moe Wai (11), các cầu thủ Việt Nam được yêu cầu chơi chắc chắn, nhanh chóng lui về phòng ngự sau những đợt tấn công, duy trì đá áp sát, hạn chế đối phương có cơ hội chuyền dài hay sút xa, tổ chức phối hợp nhỏ, mở rộng tấn công từ 2 biên và nhanh chóng triển khai tấn công khi có bóng. Lối chơi bóng nhanh, áp sát nhanh chóng tỏ ra hiệu quả, giúp tuyển Việt Nam giành thế chủ động, áp đảo đối phương dẫn trước 2-0 ở hiệp đấu thứ 1. 

Nhưng sang hiệp đấu thứ 2, cục diện trận đấu bất ngờ thay đổi. Hàng phòng ngự tuyển Việt Nam đã mắc sai lầm phán đoán để đối phương lội ngược dòng và vươn lên  dẫn trước 3-2. Trận đấu tưởng như sẽ an bài với phần thắng cho đội chủ nhà  nhưng sự kịch tính tiếp tục được đẩy lên cao trào khi ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền để gỡ hòa 3-3. Bất phân thắng bại sau 90 phút thi đấu, hai đội bước vào thi đấu 2 hiệp phụ nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi và trận đấu phải quyết định thắng bại trên chấm luân lưu 11m.

Ở cuộc đấu này, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã tung những cú dứt điểm chính xác trong cả 5 lượt sút. Trong khi đó, ĐT Myanmar chỉ thực hiện thành công 4 quả. Người lập công lớn cho ĐT Việt Nam khi chặn đứng pha dứt điểm của đội trưởng Khin Malar Tun là thủ thành Kiều Trinh. Với thắng lợi 5-4 sau loạt đá luân lưu 11m, ĐT nữ Việt Nam đã giành quyền vào thi đấu trận chung kết tranh ngôi vô địch. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung chính là ĐT Thái Lan, bởi ở trận bán kết 2 diễn ra trước đó, đội bóng nữ xứ chùa Vàng đã vượt qua U20 Australia với tỷ số sát nút 2-1.

Trận Chung kết sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 4/8 tới trên SVĐ Mandalarthiri, TP Mandalay (Myanmar). Trận tranh giải Ba giữa chủ nhà Myanmar và U20 Australia sẽ diễn ra lúc 15h30 ngày 4/8.