Tuyển nữ Việt Nam về nước tranh vé dự World Cup

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, chiều 9/5, đội tuyển nữ Việt Nam về lại TP HCM để chuẩn bị tranh tài tại Vòng chung kết Asian Cup.

Rất đông người hâm mộ có mặt tại Tân Sơn Nhất đón các tuyển thủ nữ Việt Nam. Ảnh: DP.
Rất đông người hâm mộ có mặt tại Tân Sơn Nhất đón các tuyển thủ nữ Việt Nam. Ảnh: DP.
HLV Trần Vân Phát rất xúc động vì có đông đảo người hâm mộ ra tận sân bay Tân Sơn Nhất chào đón nồng nhiệt. Nhưng nhà cầm quân người Trung Quốc xin cho đội được nhanh chóng về khách sạn nghỉ ngơi, do các học trò mới thi đấu với tuyển nữ Hàn Quốc (thua 0-5) và trải qua chuyến bay dài.

Chia sẻ về chuyến tập huấn, Trưởng đoàn Phan Anh Tú cho biết: “Tuyển nữ Việt Nam đấu hai trận với CLB vô địch giải nữ quốc gia Hàn Quốc và một trận đấu với đội tuyển nữ Hàn Quốc. Dù không thắng trận nào, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã tích lũy nhiều điều bổ ích. Nhờ chuyến tập huấn này, các cầu thủ tiến bộ nhiều về kỹ - chiến thuật”.

Ngày 14/5, đội tuyển nữ sẽ bắt đầu tranh tài tại Vòng chung kết Asian Cup diễn ra tại TP.HCM và Bình Dương. Mục tiêu của thầy trò HLV Trần Vân Phát là giành vị trí thứ năm chung cuộc để có tấm vé dự World Cup 2015 tại Canada.

Để hiện thực hóa mục tiêu ấy, đội tuyển nữ Việt Nam trước tiên phải giành vị trí thứ ba tại bảng A (còn có Nhật Bản, Australia và Jordan). Sau đó, thầy trò HLV Trần Vân Phát phải thắng tiếp trận play-off với đội đứng thứ ba của bảng B (gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar).

“Các đối thủ của nữ Việt Nam ở vòng chung kết Asian Cup đều rất mạnh. Thái Lan và Myanmar cũng quyết tâm lấy vé World Cup không kém Việt Nam. Tuy vậy, chúng tôi sẽ thi đấu nỗ lực để đáp lại tình cảm của CĐV cũng như hiện thực hóa giấc mơ World Cup cho bóng đá Việt Nam”, thủ môn đội trưởng Kiều Trinh chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần