Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tuyên Quang: siết chặt quản lý điện thoại của học sinh trong trường học

Kinhtedothi- Sở GD&ĐT Tuyên Quang vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường quản lý việc sử dụng điện thoại di động và các thiết bị thu, phát sóng của học sinh trong trường học.

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục xây dựng nội quy, quy chế của trường, lớp học, trong đó quy định cụ thể việc quản lý, sử dụng điện thoại của học sinh trong giờ học và trong khuôn viên nhà trường đảm bảo chặt chẽ, hiệu quả.

Đồng thời, yêu cầu các trường phổ thông và các cơ sở giáo dục sẽ thực hiện thu, quản lý điện thoại di động của học sinh, người học trước khi vào tiết học đầu tiên của từng buổi học (chính khóa, ngoài giờ chính khóa, ôn tập...). Thiết bị sẽ được trả lại sau khi kết thúc buổi học.

Việc siết chặt quản lý điện thoại di động trong trường học dựa trên các quy định, chỉ đạo mà Bộ GD&ĐT đã ban hành trong những năm gần đây. Theo đó, Bộ quy định việc "sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép” là hành vi học sinh không được làm.

Ngoài ra, Bộ cũng quy định giáo viên không được bắt buộc học sinh phải trang bị điện thoại di động để phục học tập. Giáo viên có thể cho phép học sinh sử dụng điện thoại để hỗ trợ hoạt động học nếu thấy phù hợp, nhưng vẫn phải thiết kế kế hoạch dạy bài sao cho không yêu cầu tất cả học sinh phải có điện thoại, đảm bảo học sinh không có điện thoại vẫn có thể học bài.

Thời gian gần đây, việc siết chặt quản lý điện thoại trong trường học được nhiều địa phương thực hiện và nhận được sự đồng tình, ủng hộ từ phía giáo viên và phụ huynh. Cách đây ít ngày, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng ban hành văn bản tương tự, yêu cầu các cơ sở giáo dục trong hệ thống thực hiện quản lý nghiêm việc sử dụng điện thoại di động và các thiết bị điện tử trong trường học.

Quy định trên xuất phát từ thực tế việc sử dụng điện thoại di động và các thiết bị điện tử ảnh hưởng lớn đến chất lượng, hiệu quả của công tác dạy và học. Ngoài ra, các phụ huynh cũng lo lắng con em có thể bị ảnh hưởng bởi các nội dung độc hại trên không gian mạng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ