Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tuyên Quang: siết chặt quản lý điện thoại của học sinh trong trường học

Kinhtedothi- Sở GD&ĐT Tuyên Quang vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường quản lý việc sử dụng điện thoại di động và các thiết bị thu, phát sóng của học sinh trong trường học.

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục xây dựng nội quy, quy chế của trường, lớp học, trong đó quy định cụ thể việc quản lý, sử dụng điện thoại của học sinh trong giờ học và trong khuôn viên nhà trường đảm bảo chặt chẽ, hiệu quả.

Đồng thời, yêu cầu các trường phổ thông và các cơ sở giáo dục sẽ thực hiện thu, quản lý điện thoại di động của học sinh, người học trước khi vào tiết học đầu tiên của từng buổi học (chính khóa, ngoài giờ chính khóa, ôn tập...). Thiết bị sẽ được trả lại sau khi kết thúc buổi học.

Việc siết chặt quản lý điện thoại di động trong trường học dựa trên các quy định, chỉ đạo mà Bộ GD&ĐT đã ban hành trong những năm gần đây. Theo đó, Bộ quy định việc "sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép” là hành vi học sinh không được làm.

Ngoài ra, Bộ cũng quy định giáo viên không được bắt buộc học sinh phải trang bị điện thoại di động để phục học tập. Giáo viên có thể cho phép học sinh sử dụng điện thoại để hỗ trợ hoạt động học nếu thấy phù hợp, nhưng vẫn phải thiết kế kế hoạch dạy bài sao cho không yêu cầu tất cả học sinh phải có điện thoại, đảm bảo học sinh không có điện thoại vẫn có thể học bài.

Thời gian gần đây, việc siết chặt quản lý điện thoại trong trường học được nhiều địa phương thực hiện và nhận được sự đồng tình, ủng hộ từ phía giáo viên và phụ huynh. Cách đây ít ngày, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng ban hành văn bản tương tự, yêu cầu các cơ sở giáo dục trong hệ thống thực hiện quản lý nghiêm việc sử dụng điện thoại di động và các thiết bị điện tử trong trường học.

Quy định trên xuất phát từ thực tế việc sử dụng điện thoại di động và các thiết bị điện tử ảnh hưởng lớn đến chất lượng, hiệu quả của công tác dạy và học. Ngoài ra, các phụ huynh cũng lo lắng con em có thể bị ảnh hưởng bởi các nội dung độc hại trên không gian mạng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội xây trường, lớp: Để không thừa, không thiếu

Hà Nội xây trường, lớp: Để không thừa, không thiếu

17 Sep, 05:10 AM

Kinhtedothi - Thiếu trường, lớp là một trong những bài toán khó giải nhất của các đô thị phát triển trên cả nước, điển hình là Thủ đô Hà Nội. Vậy nhưng, thời điểm hiện tại, yêu cầu cần xem xét thận trọng khi quyết định xây dựng trường công lập lại được đặt ra bởi lo ngại nguy cơ lãng phí nguồn lực.

Yêu cầu từ thực tiễn

Yêu cầu từ thực tiễn

12 Sep, 06:08 AM

Kinhtedothi - Năm học 2025 - 2026 bắt đầu, cùng với niềm hân hoan của hàng triệu học sinh khi chính sách miễn học phí từ mầm non đến phổ thông được thực thi và một số địa phương hỗ trợ học sinh bữa ăn bán trú (trong đó có học sinh tiểu học Hà Nội), Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị đề nghị “bảo đảm cung cấp một bộ sách giáo khoa (SGK) thống nhất trên toàn quốc” tiếp tục thể hiện những quyết sách mang tính lịch sử về công tác giáo dục và nhận được sự đồng thuận cao trong dư luận xã hội.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ