Tuyển Tây Ban Nha gây thất vọng, bị loại khỏi World Cup 2022

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để tuyển Morocco cầm hoà sau 120 phút thi đấu, tuyển Tây Ban Nhà gây thất vọng khi đá hỏng 3 quả phạt đền 11m và bị loại khỏi World Cup 2022.

Được đánh giá cao hơn tuyển Maroc trước khi bước vào lượt trận vòng 1/8, tuyển Tây Ban Nha nhận được sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ. Với lối chơi quen thuộc là kiểm soát bóng, tuyển Tây Ban Nha nắm quyền chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, trước lối chơi phòng ngự chắc chắn phần nào làm "phá sản" kế hoạch của tuyển Tây Ban Nha. Thậm chí, tuyển Morocco còn khiến khung thành của đại diện châu Âu báo động với những pha phản công nguy hiểm.

Tuyển Morocco tạo nên bất ngờ khi đánh bại tuyển Tây Ban Nha.
Tuyển Morocco tạo nên bất ngờ khi đánh bại tuyển Tây Ban Nha.

Trải qua 45 phút đầu tiên, cả hai đội không thể có bàn thắng vào lưới đối thủ. Đây được cho là thành công với đại diện đến từ châu Phi. Bước sang hiệp 2, HLV Walid Regragui tiếp tục yêu cầu các học trò kiên định với lối chơi phòng ngự chắc chắn bên phía sân nhà. khiến Pedri, Gavi và Busquest gặp nhiều khó khăn trong việc phối hợp cũng như tìm ra không gian để chơi bóng. 

Dù có những cơ hội cho đại diện châu Âu ở những phút cuối trận khi Gavi và đồng đội tăng sức ép lên hàng thủ đối phương nhưng không thể ghi bàn. Hai đội bước vào hiệp phụ nhưng hai đội vẫn duy trì thế trận như hai hiệp chính trước đó. Tình huống đáng chú ý nhất của 30 phút hiệp phụ là pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc của Pablo Sarabia khi sút bóng trúng cột. Tây Ban Nha và Morocco phải dùng đến luân lưu để phân định thắng thua. 

Tuyển Tây Ban Nha gây thất vọng lớn tại World Cup 2022.
Tuyển Tây Ban Nha gây thất vọng lớn tại World Cup 2022.

Trên chấm 11m may rủi, thủ môn Yassine Bounou toả sáng và trở thành người hùng của đội bóng châu Phi khi cản phá ba cú sút của Sarabia, Carlos Soler và Sergio Busquets để loại tuyển Tây Ban Nha giành vé vào tứ kết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần