Tuyển TBN khó tìm được một Xavi thứ 2

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc chia tay của Xavi không gây chú ý nhiều bởi tại mùa hè Brazil, Tây Ban Nha gây...

Kinhtedothi - Việc chia tay của Xavi không gây chú ý nhiều bởi tại mùa hè Brazil, Tây Ban Nha gây thất vọng nặng nề khi thua sốc Hà Lan 1-5 ngày ra quân và bị loại luôn từ vòng bảng. Đây cũng là lý do góp phần khiến Xava "tắt lửa lòng", cộng với tuổi tác nên anh muốn tập trung vào thi đấu cho CLB Barca khi được trọng dụng ở lại.

Phát biểu khi nhận tin Xavi nói lời giã từ, HLV trưởng Del Bosque cho hay: "Tôi muốn bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình dành cho một cầu thủ hết sức tuyệt vời. Xavi giã từ, tuyển Tây Ban Nha mất đi một cầu thủ vô song và rất khó để tìm được một người nào khác như cậu ấy".

 
Tuyển TBN khó tìm được một Xavi thứ 2 - Ảnh 1
Ông nói thêm, việc không còn Xavi - linh hồn ở tuyến giữa, cũng có nghĩa Tây Ban Nha mất đi mảnh ghép quan trọng trong lối chơi tiki-taka từng giúp họ gặt hái vinh quang.

"Xavi là trụ cột trong lối chơi của Tây Ban Nha, gặt hái những vinh quang trong những năm qua. Chúng tôi sẽ nhớ cậu ấy rất là nhiều cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Cậu ấy có những hỗ trợ đáng giá ở trong phòng thay đồ trong suốt 6 năm qua. Chúng tôi yêu quý Xavi rất là nhiều và đều thấy rằng, cậu ấy rất quan trọng với chúng tôi, thậm chí còn cả HLV", nhà cầm quân 63 tuổi nói.