Tuyên truyền để cử tri nô nức tham gia bầu cử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là yêu cầu của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tại buổi làm...

Kinhtedothi - Đó là yêu cầu của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tại buổi làm việc với Uỷ ban MTTQ TP ngày 7/4 về công tác quán triệt, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ TP và công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện kế hoạch bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021.

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá cao vai trò “chủ lực” của Uỷ ban MTTQ TP trong công tác chuẩn bị bầu cử, góp phần quan trọng đảm bảo chất lượng, tiến độ, đúng luật, phát huy dân chủ từ TP đến cơ sở. 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu kết luận buổi kiểm tra
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu kết luận buổi kiểm tra
Nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí yêu cầu MTTQ TP làm tốt hiệp thương lần 3; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trong các tầng lớp Nhân dân, để cử tri hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ bầu cử của mình mà nô nức tham gia. Trong đó, tăng cường thông tin đa chiều, vừa đảm bảo dân chủ, vừa giúp cử tri sáng suốt lựa chọn được những người tiêu biểu, đủ phẩm chất vào Quốc hội và HĐND các cấp. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng nhấn mạnh MTTQ các cấp phải chủ động nắm tình hình, không để tình trạng “nước đến chân mới nhảy”, bởi chỉ một mắt xích nhỏ phạm luật sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả chung của TP.

Thống nhất với các chương trình, kế hoạch Uỷ ban MTTQ TP trong nhiệm kỳ này, tuy nhiên, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cho rằng, đơn vị cần lựa chọn những điểm nhấn, “để nói đến nội dung đó là biết ngay đến vai trò của MTTQ”, như việc tham gia xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm…