Tuyên truyền kỹ năng xử lý tình huống “đặc thù”!

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an huyện Đan Phượng đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt nhằm đẩy lùi và kiềm chế tai nạn, đảm bảo ATGT trên mỗi cung đường, vì sự bình an và hanh phúc của Nhân dân.

Thời gian qua, các tuyến đường liên thôn, liên xã, đường tỉnh lộ trên địa bàn huyện Đan Phượng được đầu tư cải tạo, nâng cấp mở rộng đưa vào khai thác đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực về kinh tế, đáp ứng nhu cầu giao thông của Nhân dân. Tuy nhiên, do ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của một bộ phận người dân còn kém, tình trạng uống rượu, bia điều khiển phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách đánh võng, không làm chủ tốc độ... vẫn diễn ra dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn TNGT khi các tình huống bất ngờ xảy ra. 
CSGT huyện Đan Phượng thực hiện nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn giao thông.
CSGT huyện Đan Phượng thực hiện nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn giao thông.
Chính vì vậy, Công an huyện Đan Phượng đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt nhằm đẩy lùi và kiềm chế tai nạn, đảm bảo ATGT trên mỗi cung đường, vì sự bình an và hanh phúc của Nhân dân. Với phương châm đó, Công an huyện Đan Phượng đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, thường xuyên tuyên truyền hướng dẫn người dân Luật Giao thông đường bộ, nhất là hướng dẫn các kỹ năng cơ bản tránh những nguy cơ rủi ro từ các yếu tố bên ngoài tác động khi tham gia giao thông, cụ thể như:

Về yếu tố thời tiết: Công an huyện thường xuyên theo dõi diễn biến bất thường của thời tiết, nhất là thời điểm chuyển giao mùa để cảnh báo và hướng dẫn người tham gia giao thông cách xử lý tránh nguy cơ tai nạn đáng tiếc. Vào thời điểm giáp Tết Nguyên đán, lưu lượng người và phương tiện giao thông trên địa bàn huyện gia tăng, trong khi thời tiết có những diễn biến bất thường, Công an huyện đã tuyên truyền người dân cảnh giác khi tham gia giao thông có thể bị hạn chế tầm nhìn do mưa phùn, sương mù vào sáng sớm hoặc chiều tối, hạn chế nguy cơ tai nạn giao thông. Vào thời điểm chuyển sang hè, khí hậu bắt đầu nóng bức, mưa bão, tình trạng khói bụi, khiến người tham gia giao thông điều khiển xe nhanh hơn nhưng tầm nhìn lại hạn chế dễ xảy ra tai nạn. 

Với các đoạn đường "đặc thù" trên địa bàn, ngoài tham mưu cho các cơ quan chức năng đặt biển báo theo đúng quy định, Công an huyện còn thường xuyên phối hợp với Đài truyền thanh huyện cảnh báo người dân chú ý quan sát và giảm tốc độ tại các điểm như đoạn đường thẳng "ảo" (khi đi vào đoạn đường trên ở một khoảng cách nhất định, người tham gia giao thông vẫn quan sát như đường thẳng nhưng khi đến gần lại là đường cua thường khiến người điều khiển giật mình vì đã đi chiếm vào đường cua của phương tiện ngược chiều dễ gây tai nạn giao thông), hay đoạn đường "cổ chai". . . để xử lý kịp thời tránh nguy hiểm có thể xảy ra.

Hướng dẫn mọi người dân khi tham gia giao thông phải tuân thủ theo các kỹ năng cơ bản để đảm bảo lái xe an toàn như điều khiển xe đúng phần đường, làn đường theo quy định; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải đảm bảo an toàn; Khi rẽ hoặc vượt xe phải có tín hiệu báo trước, chỉ được vượt, rẽ khi có đủ điều kiện an toàn; Đã uống rượu, bia thì không lái xe... Hàng tháng, Công an Huyện đều phối hợp với Đài truyền thanh huyện tuyên truyền trên hệ thống đài phát thanh. Trên các xe tuần tra của lực lượng CSGT luôn có khẩu hiệu tuyên truyền trực quan Luật Giao thông đường bộ; tuyên truyền lưu động, kết hợp với việc phát tờ rơi, tài liệu dễ hiểu, dễ nhớ nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, Công an huyện cũng tăng cường tuần tra, kiểm tra, khép kín địa bàn, nhắc nhở và xử lý nghiêm các vi phạm với từng lỗi cụ thể, qua đó dần dần nâng cao ý thức tự giác của người điều khiển phương tiện giao thông cũng như các kỹ năng xử lý tình huống bất ngờ có thể xảy ra trên đường khi tham gia giao thông. Chính những việc làm thiết thực đó, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện Đan Phượng có những chuyển biến rõ nét, ý thức tự giác của người tham gia giao thông ngày một nâng cao.q

CSGT huyện Đan Phượng thực hiện nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn giao thông.