Nằm trong hợp phần B8.2.6 Dự án ATGT đường bộ Việt Nam, vốn vay Ngân hàng thế giới, chiến dịch tuyên truyền này được thực hiện tại 12 tỉnh thuộc 3 tuyến hành lang thí điểm là Hà Nội – Vinh, TP Hồ Chí Minh - Cần Thơ và TP Hồ Chí Minh – Vũng Tàu, nhằm tuyên truyền, giáo dục kết hợp cưỡng chế theo 3 chủ đề chính: Không vượt đèn đỏ; không lái xe sau khi uống rượu, bia; không vượt quá tốc độ quy định và đi sai làn đường.
Ra quân hưởng ứng Lễ phát động
Ông Khương Kim Tạo, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, Trưởng tiêu ban Chiến dịch cho biết, đây là chiến dịch lần đầu tiên được tổ chức tại Đông Nam Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Với nhiều loại hình tuyên truyền trên báo chí, internet và các biện pháp tuyên truyền trực quan bằng pano, băng zôn, triển lãm…, sẽ mang lại hiệu quả thiết thực nâng cao nhận thức cộng đồng khi tham gia giao thông, từ đó kéo giảm được TNGT.
Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, tại Việt Nam, mỗi ngày có hơn 30 người bị tai nạn giao thông cướp đi mạng sống cùng với hàng trăm người bị thương tật suốt đời. Điều đó đồng nghĩa với mỗi ngày có hàng trăm gia đình Việt Nam gánh chịu sự mất mát, đau thương. Những di chứng mà mỗi tai nạn giao thông để lại luôn kéo dài và không thể lường hết được, khiến xã hội bị tổn thương nghiêm trọng. Thêm vào đó, gia đình nạn nhân và ngân sách nhà nước phải gánh chịu thêm gánh nặng hàng ngàn tỷ đồng để khắc phục hậu quả của tai nạn giao thông hằng năm.
Nhân dịp này, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã triển lãm ảnh Chiến dịch tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức người tham gia giao thông