Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tuyên truyền, quảng bá ASEAN: Nâng cao ý thức 'Tư duy Cộng đồng, hành động Cộng đồng'

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1160/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN.
Theo Quyết định, Chương trình thực hiện nhằm mục tiêu tuyên truyền để mọi bộ phận trong xã hội hiểu về Cộng đồng ASEAN, thu hẹp khoảng cách giữa hợp tác khu vực và cảm nhận của công chúng về Cộng đồng ASEAN, tạo đồng thuận, niềm tin và sự ủng hộ của người dân, dư luận xã hội với hợp tác ASEAN; nâng cao ý thức “Tư duy Cộng đồng, hành động Cộng đồng” của người dân, phát huy vai trò chủ thể của người dân để tham gia đóng góp và hưởng lợi từ tiến trình hội nhập và xây dựng Cộng đồng ASEAN.
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Chương trình thực hiện tuyên truyền trong giai đoạn từ nay đến hết năm 2025, tầm nhìn năm 2030. Đối tượng tuyên truyền là người dân Việt Nam, đặc biệt là các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề xuất khẩu, giới trẻ, người dân ở cấp cơ sở, người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam, đặc biệt là công dân của các nước thành viên ASEAN...

Quyết định nêu rõ: Ưu tiên truyền thông về các hoạt động chính trị-ngoại giao quan trọng; các hoạt động đầu tư, kinh doanh, các thỏa thuận thương mại tự do khu vực ASEAN; phát triển nguồn nhân lực, lao động-việc làm; kinh tế số, chuyển đổi số; giáo dục; bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, hợp tác tiểu vùng, hợp tác ứng phó và phục hồi sau đại dịch COVID-19 của ASEAN.

Truyền thông về các câu chuyện thực tiễn, mô hình và nhân vật điển hình về những lợi ích thiết thực mà Cộng đồng ASEAN đem lại cho người dân các quốc gia thành viên, cơ hội để người dân tham gia đóng góp cho Cộng đồng.

Truyền thông nêu bật vị trí, vai trò, đóng góp và dấu ấn của Việt Nam trong quá trình hội nhập và tham gia ASEAN, nhất là trong quá trình xây dựng Cộng đồng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng, có vai trò dẫn dắt trong các vấn đề khu vực. Nêu rõ những tiềm năng, thế mạnh, các cơ hội cũng như thách thức của Việt Nam khi tham gia vào Cộng đồng ASEAN, ý nghĩa của những kết quả này đối với cuộc sống của người dân Việt Nam.

Quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người, cơ hội kinh doanh, các thông tin về các dự án đầu tư, xúc tiến đầu tư, giới thiệu du lịch, văn hóa, đặc sản... của Việt Nam đến các nước thành viên ASEAN và các nước đối tác của ASEAN. Giới thiệu về lịch sử, văn hóa, đời sống của người dân các quốc gia thành viên ASEAN, tiềm năng, thế mạnh hợp tác mà Việt Nam có thể khai thác.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu hút đầu tư gắn với đổi mới sáng tạo tại các khu công nghệ cao và khu công nghiệp

Thu hút đầu tư gắn với đổi mới sáng tạo tại các khu công nghệ cao và khu công nghiệp

01 Dec, 12:13 PM

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn tăng tốc chuyển đổi mô hình tăng trưởng, các khu công nghệ cao và khu công nghệ nghiệp đang được kỳ vọng trở thành “đầu tàu” thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ và hội nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu. Phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị đã có cuộc trao đổi với Ông Lê Thanh Sơn, Phó Trưởng ban Ban Quản lý các Khu Công nghệ cao và Khu công nghiệp thành phố Hà Nội về những định hướng, cơ chế chính sách, cũng như tầm nhìn phát triển trong thời gian tới.

HHTIP đồng hành cùng doanh nghiệp trong sử dụng năng lượng tiết kiệm

HHTIP đồng hành cùng doanh nghiệp trong sử dụng năng lượng tiết kiệm

30 Nov, 12:00 PM

Kinhtedothi - Khi chuyển đổi xanh trở thành yếu tố quyết định cho tăng trưởng tương lai, Hà Nội đang đẩy mạnh các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các khu công nghiệp. Ban Quản lý các Khu công nghệ cao và Khu công nghiệp TP. Hà Nội (HHTIP) hướng tới xây dựng mô hình phát triển dựa trên năng lượng sạch, sản xuất trách nhiệm và vận hành bền vững.

Hàng trăm đại sứ, cán bộ ngoại giao đạp xe vì Hà Nội xanh 

Hàng trăm đại sứ, cán bộ ngoại giao đạp xe vì Hà Nội xanh 

29 Nov, 10:15 PM

Kinhtedothi - Đây là hoạt động ý nghĩa, không chỉ giúp tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa Nhân dân Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế, mà còn góp phần quảng bá hình ảnh Hà Nội là một thành phố xanh, sạch, đẹp và thân thiện với môi trường.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ