Tuyển U19 nữ QG tăng cường lực lượng chuẩn bị cho VL thứ hai Giải U19 nữ châu Á 2019

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau chuyến tập huấn, tham dự giải giao hữu quốc tế Jenesys tại Nhật Bản đầu tháng 3 vừa qua, đội tuyển U19 nữ Việt Nam đã quay trở về Hà Nội, tiếp tục đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho Vòng loại thứ hai Giải U19 nữ châu Á 2019.

Trong giai đoạn tiếp theo của đợt tập huấn chuẩn bị cho VL 2 giải U19 nữ châu Á 2019, nhân sự của đội tuyển U19 nữ Quốc gia liên tục có sự bổ sung. Ngoài thành phần ban huấn luyện có thêm trợ lý Cao Chí Thành (Than KSVN) và bác sỹ Đoàn Lan Anh (bác sỹ của ĐT U16 nữ Việt Nam); lực lượng vận động viên của đội cũng được tăng cường.
Cụ thể, sau chuyến thi đấu tại VL 2 giải U16 nữ châu Á 2019, thủ môn Đào Thị Kiều Oanh và tiền vệ trẻ Vũ Thị Hoa được đôn lên từ ĐT U16 nữ QG. 2 vận động viên Cù Thị Huỳnh Như và Trần Thị Duyên cũng được chuyển từ ĐT nữ QG xuống tập luyện. Ngoài ra, sau khi loại 2 cầu thủ trẻ Lê Thị Hoài Nhi (Than KSVN) và Nguyễn Thị Hạnh (Hà Nam), hiện quân số của U19 nữ Quốc gia đang là 27 vận động viên.
HLV Đoàn Minh Hải cho biết, lực lượng đội tuyển U19 nữ Quốc gia còn chờ bổ sung thêm 3 vận động viên Trần Thị Ngọc Anh, Nguyễn Thị Trúc Hương và Nguyễn Thị Tuyết Ngân sau khi ĐT nữ QG tham dự VL 2 Olympic trở về để rà soát lại 1 lần nữa, trước khi chốt danh sách xuống còn 23 vận động viên tham dự VL 2 U19 nữ châu Á 2019. HLV trưởng Mai Đức Chung cũng sẽ quay trở lại cùng các trợ lý tiếp tục dẫn dắt ĐT U19 nữ QG tham dự giải chính thức sau khi cùng ĐT nữ QG trở về vào ngày 10/4 tới.
Trong thời gian 3 tuần còn lại trước giải, ban huấn luyện tiếp tục củng cố thể lực chuyên môn, chờ 3 VĐV từ ĐTQG trở về để lắp ghép đội hình. “Đội sẽ có thêm 4 trận giao hữu với CLB nữ Hà Nội và Hà Nam trong đó có 1 số trận thi đấu tại sân Hà Nam để thay đổi không khí cho các cầu thủ”, HLV Đoàn Minh Hải cho biết.
Vòng loại 2 giải U19 nữ châu Á 2019 sẽ chính thức diễn ra từ 26/4 tới. ĐT U19 nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ Hàn Quốc, Iran và Li-Băng. Các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ có lợi thế khi bảng B được tổ chức tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam sau khi LĐBĐVN nhận được sự tín nhiệm của Liên đoàn bóng đá châu Á trao quyền đăng cai tổ chức.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần