Tuyển U19 Việt Nam chuẩn bị đi tập huấn tại Doha – Qatar

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày mai, Tuyển U19 Việt Nam sẽ lên đường đi tập huấn tại Doha – Qatar. HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn cho biết các cầu thủ đang có điểm rơi phong độ tốt, sẵn sàng tham dự giải đấu châu lục.

HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn trao đổi thông tin với báo chí trước ngày cùng ĐT U19 Việt Nam lên đường tham dự VCK U19 châu Á 2016.
Sau 1 tuần tập trung trở lại với lực lượng có sự điều chỉnh và bổ sung, đội tuyển U19 Việt Nam đã hoàn tất khâu chuẩn bị cần thiết. “Đến giờ phút này tất cả mọi thứ gần như đã hoàn chỉnh. Những cầu thủ tốt nhất chúng tôi cần, họ đã có mặt. Một vài ngày gần đây, không khí tập luyện, tinh thần các cầu thủ cũng rất tốt, tất cả đều sẵn sàng cho giải đấu sắp tới. Đáng mừng là tình hình sức khỏe các cầu thủ đều đảm bảo, không có trường hợp nào bị chấn thương”, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn cho biết.
 
Với lứa cầu thủ đang được đầu tư, chuẩn bị cho SEA Games 2019, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng các trận đấu tại VCK U19 châu Á vẫn là những thử thách trau dồi thêm kinh nghiệm thi đấu cho các học trò: “Chúng tôi muốn các cầu thủ chơi hết sức mình, để có đánh giá thực chất trình độ khả năng của các em đang ở đâu; từ đó có định hướng để LĐBĐVN chuẩn bị cho mục tiêu lớn hơn là SEA Games 2019. Tại VCK U19 châu Á 2016 sắp tới, mặc dù VFF không đặt mục tiêu quá cao cho U19 Việt Nam, nhưng chúng tôi cũng biết trách nhiệm của mình, làm sao xây dựng hình ảnh của đội tuyển với lối chơi rõ ràng, dễ chấp nhận, thi đấu nỗ lực hết sức mình trước các đối tượng được đánh giá mạnh hơn chúng ta rất nhiều”.

Là một trong 3 gương mặt mới được gọi bổ sung lên đội tuyển U19 Việt Nam sau khi cùng CLB Hà Nội T&T giành chức vô địch V-League 2016, tiền vệ trẻ Nguyễn Quang Hải nhận được sự quan tâm chú ý của phóng viên báo chí.

Chia sẻ về khoảng thời gian tập cùng đồng đội ở đội tuyển U19 Việt Nam, Quang Hải cho biết: “Sau một mùa giải với Hà Nội T&T tại V-League 2016, em cảm thấy tự tin hơn khi được gọi tập trung cùng đội U19 Việt Nam. Việc thi đấu nhiều ở V-League cho em nhiều kinh nghiệm, thi đấu nhiều sẽ có thể lực, kỹ chiến thuật của bản thân tốt hơn. Thực sự thi đấu nhiều liên tục cũng khá mệt mỏi nhưng đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì e cố gắng thích nghi. Bản thân em may mắn khi được có mặt cùng 2 đội tuyển U19 Việt Nam trong 2 năm 2014 và 2016. Mỗi đội có một điểm mạnh riêng. Với đội U19 năm nay có sức mạnh, đoàn kết, ý chí, em cảm thấy rất hào hứng và sẽ cố gắng hết sức có thành tích tốt”.

Theo kế hoạch, 17h30 ngày 6/10, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ lên đường đi tập huấn tại Qatar. LĐBĐVN đã cố gắng liên hệ và sắp xếp một trận đấu giao hữu chính thức với đội tuyển Takikistan (nằm ở bảng D VCK U19 châu Á 2016) vào ngày 9/10 tại Doha - Qatar trước khi đội sang Bahrain thi đấu.