Tuyển Việt Nam sẽ sử dụng mẫu áo mới tại VCK Asian Cup 2023

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuyển Việt Nam sẽ sử dụng mẫu áo mới tại VCK Asian Cup 2023 diễn ra tại Qatar từ ngày 12/1 đến 10/2. Toàn đội sẽ lên đường sang Qatar vào ngày 5/1 và có thi đấu giao hữu với tuyển Kyrgyzstan vào ngày 9/1 trước khi chốt danh sách chính thức.

Ngày 3/1, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) kết hợp Công ty CP Động Lực tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tài trợ và ra mắt trang phục chính thức đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Theo đó, kể từ ngày 1/1/2024, Jogarbola sẽ là Thương hiệu trang phục chính thức mới của ĐTQG Việt Nam, với các sản phẩm: trang phục thi đấu, tập luyện, sinh hoạt kèm theo các trang thiết bị phục vụ cho công tác thi đấu và tập luyện.

Lễ ký kết và công bố trang phục tuyển bóng quốc gia Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.
Lễ ký kết và công bố trang phục tuyển bóng quốc gia Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

Theo Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi, bản hợp đồng tài trợ trang phục ĐTQG Việt Nam có giá trị bắt đầu từ 2024 cho đến 2027. Mẫu trang phục mới của ĐTQG Việt Nam là mẫu trang phục có thông điệp mạnh mẽ và mang đậm bản sắc tinh thần Việt Nam, thể hiện niềm tự hào về màu cờ sắc áo mang đậm dấu ấn dân tộc. Chúng tôi hy vọng khi được khoác lên mình trang phục mang thông điệp từ những giá trị của ngàn năm lịch sử, các tuyển thủ sẽ thi đấu tự tin hơn, với niềm tự hào và sự kiêu hãnh, nỗ lực hết mình để viết tiếp những trang sử mới cho bóng đá Việt Nam” - ông Dương Nghiệp Khôi nhấn mạnh.

Mẫu áo mới được "trình làng" tại VCK Asian Cup 2023.
Mẫu áo mới được "trình làng" tại VCK Asian Cup 2023.

Mẫu áo mới sẽ được tuyển Việt Nam sử dụng tại VCK Asian Cup 2023 diễn ra tại Qatar từ ngày 12/1 đến 10/2. Theo lịch ban đầu, Trung Quốc được chọn là chủ nhà nhưng xin rút vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo điều lệ, 24 đội tuyển chia làm 6 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra 6 đội nhất, 6 đội nhì và 4 đội thứ 3 thành tích tốt nhất vào vòng 1/8. Tại Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng tuyển Nhật Bản, tuyển Iraq và tuyển Indonesia. Theo lịch thi đấu, đội bóng của HLV Troussier sẽ lần lượt đối đầu với tuyển Nhật Bản (18 giờ 30 ngày 14/1), tuyển Indonesia (21 giờ 30 ngày 19/1) và tuyển Iraq (18 giờ 30 ngày 24/1).

Hiện tại, tuyển Việt Nam đã tập trung ở Trung tâm huấn luyện bóng đá trẻ VFF. Theo kế hoạch, toàn đội sẽ lên đường sang Qatar vào ngày 5/1 và có thi đấu giao hữu với tuyển Kyrgyzstan vào ngày 9/1 trước khi chốt danh sách chính thức.