Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình tháng 4 tăng nhẹ

Kinhtedothi - Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tổng số thủ tục hành chính (TTHC) của cả nước của cả nước tháng 4/2025 đạt 50,4%, tăng 1,25% so với tháng 3/2025.

Phát triển Chính phủ số được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các bộ, ngành, địa phương thời gian tới.

Trong phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, gắn với quan điểm lấy người dân là trung tâm và là đối tượng phục vụ, chính là cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Nghị quyết 57 ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, đã nêu rõ mục tiêu đến năm 2030 Việt Nam thuộc nhóm 3 nước dẫn đầu ASEAN, nhóm 50 nước đứng đầu thế giới về năng lực cạnh tranh số và chỉ số phát triển Chính phủ điện tử; tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân và doanh nghiệp đạt trên 80%.

Theo thống kê từ Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), cơ quan thường trực Ban chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tổng số TTHC của cả nước của cả nước tháng 4/2025 đạt 50,4%, tăng 1,25% so với tháng 3/2025. Trong đó, các bộ, ngành đạt trung bình 43,09% và các địa phương đạt trung bình 50,6%.

Tính đến cuối tháng 4/2025, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình có phát sinh hồ sơ trực tuyến trên tổng các TTHC có phát sinh hồ sơ đạt 50,65%. Trong đó, các bộ, ngành đạt trung bình 44,72%; các địa phương đạt trung bình 50,77%. Trong khi đó, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình trên tổng hồ sơ giải quyết TTHC của cả nước tháng 4/2025 đạt 39,46%, tăng gần 1% so với tháng 3/2025. Cụ thể, tỷ lệ này của khối các bộ, ngành đạt đạt 51,82% và các địa phương đạt 14,58%.

Về cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn, thống kê cho thấy, trong tháng 4/2025, Cổng đã có hơn 9,5 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; hơn 1,6 triệu hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng dịch vụ công quốc gia; hơn 1,1 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến thành công với số tiền hơn 1.012 tỷ đồng.

Lũy kế từ khi được đưa vào hoạt động cho đến nay, Cổng dịch vụ công quốc gia đã cung cấp 3.525 dịch vụ công trực tuyến; hơn 506 triệu hồ sơ đồng bộ; 75,2 triệu hồ sơ rực tuyến từ Cổng dịch vụ công quốc gia; hơn 30,3 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến thành công với số tiền hơn 24.052 tỷ đồng; hơn 630.000 cuộc gọi tới tổng đài.

Cũng trong tháng 4/2025, Bộ Công an đã rà soát, đánh giá 495 thủ tục hành chính của các bộ, ngành; trong đó, có 324 thủ tục hành chính của 13 bộ, ngành có các thành phần hồ sơ đã được tích hợp vào tài khoản VNeID để đề xuất cắt giảm.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các bộ, ngành, địa phương trong thời gian tới được xác định là tiếp tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến, phát triển Chính phủ số. Theo đó, các bộ, tỉnh cần chú trọng triển khai các giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến; đồng thời tăng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình có phát sinh hồ sơ trực tuyến cũng như tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình.

Bên cạnh đó, thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để chuyển đổi hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ lên môi trường số; hoàn thiện trình Chính phủ ban hành Chương trình Chính phủ số; Chương trình chuyển đổi ứng dụng trí tuệ nhân tạo; hoàn thiện mô hình trung tâm giám sát, chỉ đạo điều hành.

Trước đó, từ đầu tháng 4/2025, với vai trò là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06, Bộ KH&CN đã đề nghị các bộ, ngành, địa phương đăng ký chỉ tiêu về tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình cần đạt được của năm 2025 theo từng tháng.

Hàng tháng, kết quả thực hiện chỉ tiêu nêu trên sẽ được Bộ KH&CN đưa vào báo cáo tại các phiên họp của Ban Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06.

Bộ KH&CN cũng lưu ý các bộ, ngành, địa phương thường xuyên theo dõi, giám sát tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình của cơ quan, đơn vị mình để kịp thời chỉ đạo, đôn đốc việc triển khai dịch vụ công trực tuyến.

Trích dẫn
Trích dẫn 1
Kết quả đo lường tự động bằng Hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số (Hệ thống EMC) của Bộ KH&CN cho thấy, trong quý I/2025, top 10 địa phương có tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình cao là Kiên Giang, Hà Nam, Phú Yên, Cà Mau, Thanh Hóa, Sơn La, Hưng Yên, Nam Định, Tây Ninh và Ninh Thuận. Ở khối bộ, ngành, dẫn đầu là 2 bộ: LĐTB&XH, Nội vụ; ba vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Bộ Công Thương, Bộ Tư pháp và Bộ Công an.

Hà Nội: tăng cường chất lượng giải quyết thủ tục hành chính để góp phần nâng cao Chỉ số hài lòng 

Hà Nội: tăng cường chất lượng giải quyết thủ tục hành chính để góp phần nâng cao Chỉ số hài lòng 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng quyết tâm trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo của khu vực

Đà Nẵng quyết tâm trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo của khu vực

10 Jul, 09:21 AM

Kinhtedothi - Thành phố Đà Nẵng xác định phát triển kinh tế số, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo là nền tảng trọng yếu, tạo đột phá trong phát triển nhanh và bền vững. Đây không chỉ là định hướng chiến lược mà còn là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng của toàn hệ thống chính trị thành phố trong giai đoạn mới sau sáp nhập.

Rà soát, đánh giá hệ thống thông tin của các đơn vị hành chính tại tỉnh Lạng Sơn

Rà soát, đánh giá hệ thống thông tin của các đơn vị hành chính tại tỉnh Lạng Sơn

08 Jul, 07:12 PM

Kinhtedothi - Ngày 8/7, Đoàn kiểm tra của Tổ công tác triển khai Đề án 06, cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và chuyển đổi số gắn với Đề án 06 do Đại tá Nguyễn Thành Vĩnh, Phó Giám đốc Trung tâm dữ liệu quốc gia, Bộ Công An làm Trưởng đoàn đã kiểm tra, rà soát, đánh giá các hệ thống thông tin của các đơn vị hành chính theo mô hình mới tại tỉnh Lạng Sơn.

iPhone 17 sẽ có mức giá kỷ lục?

iPhone 17 sẽ có mức giá kỷ lục?

08 Jul, 11:06 AM

Kinhtedothi - Dòng iPhone 17 sắp ra mắt có thể sẽ đánh dấu đợt điều chỉnh giá lớn nhất của Apple trong nhiều năm trở lại đây.

Người Việt tìm thông tin gì trên mạng?

Người Việt tìm thông tin gì trên mạng?

08 Jul, 10:57 AM

Kinhtedothi – Mới đây, Cốc Cốc đã công bố Báo cáo Xu hướng Tìm kiếm quý II/2025, từ đó cho thấy những chuyển động rõ nét trong mối quan tâm của người Việt trên không gian mạng – từ thời sự, chính sách đến công nghệ và đời sống số.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ