Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc bất ngờ tăng nhẹ

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khi cuộc bỏ phiếu luận tội đang diễn ra, hãng đánh giá Gallup cho biết, tỷ lệ ủng hộ bà Park Geun-hye đã tăng 1% so với tuần trước.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã tăng lên mức 5%, theo một khảo sát ý kiến công chúng đưa ra vào hôm nay (9/12) từ mức thấp kỷ lục 4% trong tuần trước.
 Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye
Đáng nói, Tổng thống Hàn Quốc đang đối diện với cuộc bỏ phiếu luận tội lịch sử liên quan tới bê bối tham nhũng “bạn thân”.
Người bạn lâu năm của bà Park Geun-hye, bà Choi Soon-sil đã bị cáo buộc tham nhũng, trục lợi từ mối quan hệ thân cận với Tổng thống. Cụ thể, bà Choi liên quan tới việc gây sức ép lên các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc để quyên tiền vào hai quỹ phi chính phủ do bà sở hữu.
Khảo sát trên cũng cho thấy 81% người được hỏi ủng hộ việc luận tội bà Park. Nếu cuộc bỏ phiếu thông qua với đa số đồng ý luận tội Tổng thống, bà Park Geun-hye sẽ trở thành lãnh đạo đầu tiên bị buộc phải “xuống ghế” trước khi kết thúc nhiệm kỳ.  
Hãng thống kê đánh giá Gallup Hàn Quốc chịu trách nhiệm theo dõi tỷ lệ ủng hộ nữ Tổng thống. Cơ quan này có trụ sở tại Seoul, không thuộc chi nhánh của hãng Gallup tại Mỹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần