Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc tăng cao sau thỏa thuận liên Triều

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã tăng lên mức cao nhất trong năm nay, ngay sau khi nước này đạt thỏa thuận giảm căng thẳng với Triều Tiên đầu tuần này.

Một khảo sát do hãng Gallup Korea cho thấy 49% người được hỏi ủng hộ những bước đi của Tổng thống Park. Con số này cao hơn tuần trước 15%.
Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Park tăng cao sau khi đạt được thỏa thuận với CHDCND Triều Tiên.
Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Park tăng cao sau khi đạt được thỏa thuận với CHDCND Triều Tiên.
Lần đầu tiên trong 10 tháng, số lượng người ủng hộ phương cách Thủ tướng Park giải quyết các cuộc vấn đề quốc gia vượt quá số còn lại.
Thỏa thuận đạt được ngày 25/8 đã kéo Hàn Quốc và Triều Tiên khỏi bờ vực chiến tranh, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng vì vụ nổ mìn của Bình Nhưỡng.

Sau các cuộc đàm phán  nước rút kéo dài hơn 3 ngày giữa đại diện chính quyền hai bên, phía Triều Tiên tỏ thái độ hối hận về vụ tấn công mìn khiến 2 người lính Hàn Quốc thiệt mạng. Đổi lại, Hàn Quốc cũng kết thúc chiến dịch tuyên truyền chống Bình Nhưỡng dọc biên giới hai bên.

Thỏa thuận này đã đẩy vị thế của Tổng thống Park lên cao trong thời điểm bà đang tranh thủ ủng hộ nhằm đẩy mạnh chương trình cải cách.

Khảo sát trên cũng tiết lộ 65% người tham gia ủng hộ thỏa thuận Liên triều vừa đạt được, trong khi đó 16% cho ý kiến ngược lại và 19 người không bình luận gì.

Cuộc khảo sát này được thực hiện trên 1.004 người trong vòng 2 ngày từ 25 - 27/8, ngay sau khi Bán đảo Triều Tiên đạt được thỏa thuận tránh xung đột.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần