Tỷ phú Elon Musk mất ngôi giàu thứ 2 thế giới

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giám đốc điều hành của Tesla Elon Musk đã mất vị trí người giàu thứ hai thế giới do cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện này sụt giảm.

Theo Bloomberg, CEO của Tesla - tỷ phú Elon Musk - đã mất ngôi giàu thứ 2 thế giới vào tay Chủ tịch hãng đồ xa xỉ LVMH Bernard Arnault khi cổ phiếu của hãng xe điện này giảm 2,2%.
 Tỷ phú Elon Musk mất ngôi giàu thứ 2 thế giới. Ảnh minh họa
Tỷ phú Elon Musk, người từng leo lên ngôi vị giàu nhất thế giới trong bảng xếp hạng của Bloomberg đầu tháng 3/2021, hiện chỉ còn 160,6 tỷ USD tài sản ròng, giảm 24% so với mức đỉnh cao hồi tháng 1/2021.
Sự sụt giảm này diễn ra sau một tuần hỗn loạn của bitcoin khi đồng tiền ảo này mất hơn 15% trong tuần trước sau khi Elon Musk tuyên bố Tesla không chấp nhận thanh toán bằng bitcoin.
Theo South China Morning Post, Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc (CPCA) cho biết, doanh số của Tesla trong tháng 4 tại thị trường này chỉ đạt 25.845 chiếc, giảm tới 27,2% so với con số 35.478 chiếc hồi tháng 3.
Theo Bloomberg, tài sản của Elon Musk đã giảm 9,1 tỷ USD trong năm nay, nhiều nhất trong số các tỷ phú Mỹ. Trong khi đó, tỷ phú Arnault, 72 tuổi, lại kiếm được nhiều nhất khi tài sản ròng tăng gần 47 tỷ USD lên mức 161,2 tỷ USD nhờ doanh số bán hàng xa xỉ tăng mạnh ở Trung Quốc và một số nước châu Á.
Ông Elon Musk, năm nay 49 tuổi, từng giữ ngôi vị người giàu nhất thế giới vào đầu năm nay khi cổ phiếu Tesla tăng gần 750% vào năm ngoái trong bối cảnh cổ phiếu công nghệ bùng nổ.
Tháng 1/2021, Elon Musk là người giàu nhất thế giới. Một tháng sau đó, CEO Amazon Jeff Bezos đã trở lại vị trí người giàu nhất thế giới, đẩy Elon Musk xuống vị trí thứ hai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần