Tyson Foods chi hơn 6 tỷ USD thâu tóm tập đoàn Hillshire Brands

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tyson Foods quyết định đưa ra mức giá cao hơn là từ tính toán cho rằng nếu thâu tóm được Hillshires Foods, tập đoàn này sẽ có cơ hội lớn hơn để mở rộng thị phần của ngành công nghiệp chế biến và kinh doanh thực phẩm.

Trong chiều hướng sáp nhập và thâu tóm lẫn nhau để tăng cường khả năng cạnh tranh trên thương trường, ngày 29/5, tập đoàn chế biến và kinh doanh thực phẩm lớn nhất nước Mỹ Tyson Foods Inc chào giá hơn 6 tỷ USD mua lại tập đoàn chuyên sản xuất xúc xích Hillshire Brands Co.

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn thông báo của Tyson Foods từ trụ sở ở thành phố Springdale, bang Arkansas, cho biết mức gia họ chào mua Hillshires Brands là 6,8 tỷ USD, cao hơn mức gia mà hãng Pride Corp đã chào mua hồi đầu tuần.

Tyson Foods quyết định đưa ra mức giá cao hơn là từ tính toán cho rằng nếu thâu tóm được Hillshires Foods, tập đoàn này sẽ có cơ hội lớn hơn để mở rộng thị phần của ngành công nghiệp chế biến và kinh doanh thực phẩm.
Sản phẩm của Hillshire Brands Co. (Nguồn: nytimes.com)
Sản phẩm của Hillshire Brands Co. (Nguồn: nytimes.com)
Mức giá chào mua cạnh tranh này đã đẩy giá mỗi cổ phiếu của Hillshire Brands trong ngày 29/5 tăng gần 18%, lên 52,69 USD, cao hơn cả mức giá cổ phiếu của 50 USD của Tyson Foods. 

Trong khoản 6,8 tỷ USD, Tyson Foods sẽ mua lại 125 triệu cổ phiếu của Hillshire Brands với giá 6,3 tỷ USD cộng với 500 triệu mua lại khoản nợ của hãng này.

Cách đây hai tuần, Hillshire thông báo ý định mua lại công ty kinh doanh Pinnacle Foods Inc với giá 4,3 tỷ USD.

Ngày 29/5, Hillshire ra thông báo cho biết họ sẽ nghiên cứu kỹ mức giá đề xuất của Tyson Foods.

Tyson Foods thành lập năm 1935, hiện có khoảng 110.000 nhân viên làm việc tại hơn 300 cơ sở trên khắp nước Mỹ và thế giới với doanh thu hàng năm khoảng 35 tỷ USD. 

Trong khi đó, Hillshire Brands có khoảng 9.000 nhân viện với doanh thu hàng năm khoảng 4 tỷ USD.