U16 Việt Nam dừng bước ở tứ kết giải U16 châu Á

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thất bại 0-5 trước Iran, U16 Việt Nam đã dừng bước ở tứ kết giải U16 châu Á, đồng thời cũng mất vé dự VCK U17 World Cup vào năm tới.

Iran là đội bóng mạnh, từng đăng quang giải U16 châu Á năm 2008 và ba lần liên tiếp vượt qua vòng bảng của giải gần đây. Trong khi đó, đây mới là lần thứ hai Việt Nam được góp mặt ở ở giải đấu, dù bị đánh giá thấp hơn U16 Iran trước khi bước vào trận tứ kết, nhưng các cầu thủ U16 Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin và quyết tâm. Những phút đầu tiên của hiệp đấu thứ 1, các học trò của HLV Đinh Thế Nam chơi hoàn toàn lấn lướt và kiểm soát bóng nhiều hơn so với đối thủ.
 các học trò của HLV Đinh Thế Nam chơi hoàn toàn lấn lướt
Nhưng khi các cầu thủ U16 Iran bắt đầu bung sức và dễ dàng hóa giải lối chơi của U16 Việt Nam. Các cầu thủ đến từ Tây Á liên tục khoét vào điểm yếu của hàng phòng ngự U16 Việt Nam. Bàn thắng đầu tiên của Iran được ghi vào phút 30, Sayyad  mở tỷ số trận đấu với cú đánh đầu cận thành tương đối thoải mái, trong một tình huống mà hàng phòng ngự của U16 Việt Nam đã hoạt động không tốt.
Sau khi nhận bàn thua, các cầu thủ áo đỏ không có kiểm soát được thế trận,  bất ngờ chơi chùng xuống trong khi đó U16 Iran thi đấu khá bình tĩnh, họ chuyền bóng qua lại nhiều bên phần sân nhà với ý đồ kéo giãn đội hình của U16 Việt Nam và chiếm lĩnh thế trận.
Ngay ở phút thi đấu chính thức đầu tiên của hiệp hai, cách biệt được nhân đôi cho Iran. Từ giữa sân, Mohammad Sharifi thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho Mohammad Ghaderi dùng ngực hãm bóng, trước khi dứt điểm buộc Hữu Tuấn phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng. Trong tình huống này hàng phòng ngự của Việt Nam chơi thiếu tập trung, không ai theo kèm cầu thủ mang áo số 17.
 các cầu thủ U16 Việt Nam tỏ ra bị tâm lý
Bị dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ U16 Việt Nam tỏ ra bị tâm lý, không còn duy trì được cự ly đội hình tốt như trong hiệp 1, trong khi hàng phòng ngự lại mắc nhiều sai lầm. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam suy sụp, đánh mất hoàn toàn thế trận cũng như cảm giác về không gian, liên tục để đối phương uy hiếp khung thành. Hữu Tuấn nhiều lần chặn được các pha dứt điểm của đối phương nhưng vẫn phải thêm ba lần nữa vào lưới nhặt bóng sau cú sút của  Asadabadi (phút 62), Khodamoradi (phút 69) và Sayyad (phút 73).  
Sau khi dính bàn thua thứ 5, các học trò HLV Đinh Thế Nam gần như vỡ trận, lối chơi rời rạc không thể hóa giải được các đợt lên bóng của U16 Iran vốn vượt trội về thể hình và thể lực.Tỷ số 0-5 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài Hiroyuki thổi còi hết giờ. Không thể vào bán kết để giành quyền dự U17 World Cup năm sau, nhưng thầy trò HLV Đinh Thế Nam cũng đã có một giải đấu thành công khi trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á vượt qua vòng bảng giải đấu ở Ấn Độ.
Đội hình xuất phát:
U16 Việt Nam: Hữu Tuấn, Ngọc Tiến, Trọng Long, Việt Cường, Khắc Khiêm, Xuân Kiên, Văn Đạt, Thanh Bình, Minh Hiếu, Quang Độ, Đình Hai.
U16 Iran: Esmaeili, Ahani, Esmaeilzadeh, Savari, Mohammadalipour, Shariati, Khodamoradi, Sharifi, Namdari, Delfi, Ghaderi.