U19 HAGL gục ngã trước U21 Sydney

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù trận đấu giữa U19 HAGL và U21 Sydney diễn ra từ lúc 15h30, nhưng sân vận động Cần Thơ với sức chứa 45 chỗ ngồi vẫn chật kín khán giả đến cổ vũ cho thầy trò HLV Graechen.

Cả hai đội đã nhập cuộc với tinh thần khá thận trọng, chính vì vậy mà trong 10 phút đầu tiên của trận đấu không có cơ hội thật sự đáng kể được cầu thủ hai bên tạo ra.

Phút 13, nhận đường chuyền dài của đồng đội, Thanh Tùng đi bóng kỹ thuật bên cánh phải và chuyền cho Văn Toàn, nhưng tiền đạo của U19 HAGL không kịp tung ra cú dứt điểm.

Sau những phút thăm dò đối thủ, U19 HAGL đã triển khai lối chơi sở trường với những pha phối hợp một chạm ở tốc độ cao gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ đội khách.
U19 HAGL gục ngã trước U21 Sydney - Ảnh 1
Phút 17, Công Phượng đoạt được bóng từ chân cầu thủ U21 Sydney, đội trưởng của U19 HAGL chuyền bóng thuận lợi cho để Thanh Tùng tung cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm. Đáng tiếc cho đội bóng áo trắng là thủ môn Andrew đã xuất sắc cản phá.

Chọn lối chơi phòng ngự - phản công, thỉnh thoảng đội bóng trẻ đến từ Australia cũng có được những pha lên bóng từ hai bên cánh ít nhiều gây ra khó khăn cho hàng phòng ngự của U19 HAGL. Phút 23, U21 Sydney phản công tốc độ, rất may là Tiến Dũng đã kịp thời hóa giải cơ hội của đối phương.

Phút 35, U21 Sydney có pha phản công cực kỳ sắc bén trong tình thế 2 đối hai. Tuy nhiên, George lại dứt điểm quá hiền nên không đủ để đánh bại thủ môn Văn Tiến.

Hai phút sau, Đức Lương thực hiện tình huống băng xuống và bị ngã trong vòng cấm đối phương. Tuy nhiên trọng tài chính xác định không có lỗi của hậu vệ bên phía U21 Sydney.

Phút 42, U19 HAGL được hưởng quả phạt ngoài vòng cấm và hơi chếch bên cánh trái. Lương Xuân Trường đã thực hiện cú dứt điểm hết sức kỹ thuật, chỉ tiếc rằng bóng đi chệch cột dọc khung thành U21 Sydney trong gang tấc.

Không muốn bị chia điểm, các cầu thủ U19 HAGL tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu. Phút 47, Thanh Tùng đón đường chuyền của đồng đội, rồi tung cú sút chéo góc nhưng không đánh bại được thủ môn của U21 Sydney.

Ngay lập tức đội bóng đến từ Australia có pha đáp trả. Xuất phát từ quả phạt bên phía cánh trái ở phút 48, bóng được treo vào khu vực cấm địa, hậu vệ của U19 HAGL chậm chạp trong pha cản phá để John Scott chớp thời cơ ghi bàn thắng mở tỷ số.

Tuy nhiên, niềm vui của U21 Sydney cũng chỉ kéo dài được 7 phút. Xuân Trường thực hiện pha chọc khe hết sức tinh tế để Văn Toàn phá bẫy việt vị băng xuống lạnh lùng hạ gục thủ môn Andrew, quân bình tỷ số 1-1 cho U19 HAGL.

Muốn mở ra cơ hội vào bán kết giải U21 quốc tế, báo Thanh Niên, các cầu thủ Sydney buộc phải giành trọn vẹn 3 điểm trước U19 HAGL. Do vậy, các vị khách đã thi đấu đầy quyết tâm trong những phút còn lại.

Trong khi đó, HLV Graechen quyết định rút một tiền đạo ra sân để nhường chỗ cho một hậu vệ, Đông Triều vào thay cho Văn Toàn. Điều đó chứng tỏ, nhà cầm quân người Pháp muốn giữ gìn tỷ số hòa và bảo toàn lực lượng để chuẩn bị cho vòng bán kết.

Tuy nhiên, khi vừa gia cố hàng thủ thì chính sai lầm nơi hậu tuyến khiến U19 HAGL phải trả giá. Xuất phát từ quả treo bóng tưởng chừng vô hại của một cầu thủ U21 Sydney vào vòng cấm, Ksor Úc và thủ môn Văn Tiến đã không hiểu ý nhau, để hậu vệ mang áo số 21 đánh đầu về lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của khán giả Cần Thơ.

Dù rất nỗ lực trong những phút còn lại, nhưng U19 HAGL cũng không thể ghi thêm bàn thắng qua đó đành chấp nhận mất điểm đầy đáng tiếc.

Thua trận này khiến cục diện bảng vẫn chưa ngã ngũ do cả 3 đội U19 HAGL, U21 Sedney và U21 Malaysia cùng có được 3 điểm và hệ số bàn thắng bại bằng 0. Theo điều lệ giải thì 3 đội sẽ tiến hành bốc thăm để chọn ra 2 đội giành vé vào bán kết.

Và niềm vui đã đến với thầy trò HLV Graechen khi lá thăm may mắn đã đưa Công Phượng và các đồng đội vào bán kết với ngôi nhì bảng B, U21 Malaysia nhất bảng, còn U21 Sydney bị loại.