U19 Việt Nam dễ dàng đè bẹp Singapore

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cất bộ ba Thanh Hậu, Quang Hải, Lâm Thuận trên băng ghế dự bị, U19 Việt Nam vẫn dễ...

Kinhtedothi - Cất bộ ba Thanh Hậu, Quang Hải, Lâm Thuận trên băng ghế dự bị, U19 Việt Nam vẫn dễ dàng đè bẹp U19 Singapore với tỷ số 6-0 tại lượt trận bốn bảng B giải U19 Đông Nam Á 2015 chiều qua (29/8).

Nhận định U19 Singapore là đối thủ yếu nhất tại bảng B, ông Hoàng Anh Tuấn đã cất những cầu thủ quan trọng nhất, cảm hứng sáng tạo của đội bóng lên băng ghế dự bị. Ông Tuấn đánh giá trận gặp U19 Myanmar ở lượt đấu cuối mới là nơi U19 Việt Nam phải dồn toàn lực.
U19 Việt Nam dễ dàng đè bẹp Singapore - Ảnh 1
Nhận định của HLV trưởng đã rất chính xác khi U19 Singapore tỏ ra quá yếu so với U19 Việt Nam. Đội bóng đẳng cấp thấp này đã giúp "tội đồ" ở hai trận trước là Đức Chinh “khai nòng” ở phút 18. Kể từ thời điểm này, trận đấu hoàn toàn thuộc về U19 Việt Nam. Minh Dĩ và Tiến Linh ghi thêm hai bàn để kết thúc hiệp một với tỷ số 3-0.

U19 Singapore sụp đổ ở cuối trận sau các pha lập công của Tiến Linh, Trọng Hóa và Tiến Anh. Hệ thống chiến thuật đồng nhất với 7/11 cầu thủ thuộc lò PVF đã phát huy hiệu quả khá cao khi U19 Việt Nam có chiến thắng đậm nhất kể từ đầu giải (ngang với thắng lợi 6-0 của U19 Thái Lan trước Brunei). Đội tuyển của chúng ta cũng tiếp tục bảo toàn thành tích là đội duy nhất chưa để thủng lưới.

Lý giải về việc sử dụng nhiều cầu thủ PVF trong đội hình, ông Tuấn nói: “Tôi sử dụng nhiều cầu thủ lò PVF trong đội hình vì tôi cần một tập thể chơi với nhau ăn ý ở trận này và giành kết quả tốt nhất trước trận quyết định với U19 Myanmar.”

Chiến thắng trước U19 Singapore đã đưa U19 Việt Nam lên đầu bảng B đồng thời giành lợi thế cực lớn trước lượt trận cuối. Chỉ cần không thua, đội bóng Việt Nam chắc chắn sẽ vào bán kết.