U19 Việt Nam giành chiến thắng cách biệt trước Đông Timor

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù chơi không quá áp đảo nhưng đội chủ nhà U19 Việt Nam vẫn có được chiến thắng cách biệt

Được đánh giá cao nhất bảng đấu, lại có lợi thế sân nhà, nhưng U19 Việt Nam đã có trận ra quân khá thất vọng trước U19 Singapore, với trận hòa không bàn thắng.

Còn U19 Đông Timor lại có được chiến thắng ngay trận ra quân trước U19 Philippines với tỷ số 2-1. Theo đánh giá của giới chuyên môn, U19 Đông Timor đã cho thấy sự tiến bộ rất nhanh thời gian qua và khả năng đây sẽ là ẩn số của giải đấu.
U19 Việt Nam giành chiến thắng cách biệt trước Đông Timor - Ảnh 1
So với U19 Đông Timor, U19 Việt Nam đang có được đội hình rất đồng đều và sung mãn. Không có chấn thương nào hay án treo giò nào và HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn có thể tung ra lực lượng mạnh nhất cho trận đấu này.

Tiến Linh đã có tên trong đội hình xuất phát của U19 Việt Nam. Anh đá tiền đạo cắm thay Đức Chinh. Ngoài Tiến Linh thì một cầu thủ khác của B.Bình Dương mới góp mặt trong đợt tập trung lần này là Duy Khánh cũng có tên trong đội hình xuất phát.

U19 Đông Timor bố trí đội hình khá thấp, chơi với đấu pháp phòng ngự phản công. Rõ ràng là việc phải đối đầu với đội chủ nhà, U19 Đông Timor đã rất thận trọng.

Những phút đầu trận tuyển U19 Việt Nam có được thế trận khá tốt, ngay phút thứ 9, bóng đã vào lưới U19 Đông Timor nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng của U19 Việt Nam.  Ngay sau đó Minh Dĩ có pha đột phá vào vòng cấm U19 Đông Timor và anh đã bị ngã. Trong tình huống này trọng tài đã đúng khi không cho U19 Việt Nam được hưởng quả 11m. Những phút vừa qua U19 Việt Nam có thế trận rất tốt.
U19 Việt Nam giành chiến thắng cách biệt trước Đông Timor - Ảnh 2
Và những áp lực tạo ra cuối cùng đã giúp U19 Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số ở phút 13. Tấn Sinh trong pha dâng cao tấn công đã đánh đầu cận thành tung lưới U19 Đông Timor.

 Sau bàn mở tỷ số, U19 Việt Nam giảm nhịp độ trận đấu. Dù vậy đội chủ nhà vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận. Tỷ số là 2-0 ở phút 27 cho U19 Việt Nam. Minh Dĩ có pha đi bóng bên cánh phải, trước khi ngoặt bóng rồi chuyền vào trong để Tiến Linh băng vào dứt điểm, hạ gục thủ thành U19 Đông Timor.

 So với trận ra quân gặp U19 Singapore, trận này U19 Việt Nam chơi có đường nét và tinh thần thoải mái hơn nhiều. Những phút vừa qua đội chủ nhà tạo ra 2-3 cơ hội nguy hiểm nhưng chưa thể có thêm bàn thắng.

 Kết thúc 45 phút đầu tiên. U19 Việt Nam đang tạm dẫn U19 Đông Timor với tỷ số 2-0. Sang hiệp 2  lối chơi và cả tinh thần thi đấu của U19 Việt Nam tỏ ra khá nhạt nhòa, cơ hội đáng kể nhất kể từ đầu hiệp 2 là pha Tiến Linh tỉa bóng cho Tiến Anh thoát xuống phá bẫy việt vị nhưng sau đó, cầu thủ này đã dứt điểm rất tệ trong vòng cấm Đông Timor.
U19 Việt Nam giành chiến thắng cách biệt trước Đông Timor - Ảnh 3
Dù khá bế tắc trong lối chơi nhưng trước đội bóng yếu, U19 Việt Nam đã có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 80, từ pha đá bồi của Anh Tỷ.  Tuy nhiên phút 90, sai lầm của hàng phòng ngự U19 Việt Nam đã phải trả giá, thủ môn Tiến Dũng và một hậu vệ không hiểu nhau để cầu thủ Gama của Đông Timor rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

 Trước khi trận đấu khép lại, đúng vào phút bù giờ cuối cùng, U19 Việt Nam đã có bàn thắng thứ 4. Trần Thành nhận bóng trong vòng cấm rồi thực hiện pha đánh gót tinh tế trước khi Anh Tỷ dứt điểm chân trái hiểm hóc vào góc xa, ấn định tỷ số 4-1 cho đội nhà.

Đội hình ra quân:  

U19 Việt Nam: Tiến Dũng; Tấn Tài, Việt Anh, Tiến Anh, Văn Hậu, Duy Khánh, Tiến Dụng, Tấn Sinh, Tiến Linh, Anh Tỷ, Minh Dĩ.

U19 Timor Leste: Pereira; Araujo, Soares, De Oliveira, De Almeida, Mendonca, Dias Oliveira, Monteiro, Ima Kefi, Gama, Martins.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần