U19 Việt Nam sẽ vắng nhiều trụ cột trong trận với U19 Myanmar

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau chiến thắng trước U19 Thái Lan ở bán kết, U19 Việt Nam đang phải đối mặt với việc thiếu vắng nhiều trụ cột trong trận chung kết với U19 Myanmar.

Cụ thể, trong buổi tập chiều qua 21/8, các trụ cột của U19 Việt Nam như: Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải đều phải ngồi ngoài do chấn thương không thể tập luyện. Dù được các bác sỹ chăm sóc, song cả 3 cầu thủ này đều hồi phục rất chậm.

Lối đá thô bạo của các cầu thủ U19 Thái Lan khiến Lối Công Phượng bị đau cơ bắp, Quang Hải đau gối còn Xuân Trường bầm tím mắt cá chân phải. Trong số những cầu thủ này thì Quang Hải bị nặng nhất và khả năng ra sân cũng rất thấp.

Nếu chấn thương của 3 cầu thủ này không tiến triển tốt, thì U19 Việt Nam đành phải chấp nhận chơi trận chung kết mà vắng cùng lúc 3 cầu thủ quan trọng. Đây thực sự là một tổn thất lớn cho chúng ta bởi đây là 3 cầu thủ đã chơi rất hay từ vòng bảng và có anh hưởng lớn về mặt lối chơi đối với U19 Việt Nam.

Trao đổi với báo chí, HLV trưởng tuyển U19 Việt Nam Guillaume Graechen cho biết ông sẽ không mạo hiểm để các cầu thủ chấn thương vào sân thi đấu vì sợ ảnh hưởng đến tương lai học trò. Chiến lược gia người Pháp cho biết thêm ông đã có phương án cụ thể, đó là nếu Công Phượng không thể thi đấu sẽ có Văn Toàn đá thay. Xuân Trường có thể nhường chỗ cho Trùm Tỉnh, còn Thanh Tùng thay vị trí Quang Hải. Ngoài 3 trường hợp trên, tiền đạo Tuấn Tài cũng còn ảnh hưởng chấn thương nên khó thi đấu tốt với 100% phong độ.

Về quá trình chuẩn bị cho trận chung kết với U19 Myanmar, trong buổi tập chiều qua 21/8, những cầu thủ đá chính trận gặp U19 Thái Lan chỉ tham gia tập luyện chừng 30 phút và được nghỉ ngơi. Trong khi đó, nhóm cầu thủ đá dự bị tập những bài tập về thể lực và sức mạnh. Ngoài ra ông thầy người Pháp cũng đặc biệt chú trọng đến việc cho các cầu thủ tập sút, đá bóng ở gôn nhỏ để tăng kỹ thuật và sự phối hợp khéo léo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần