U19 VN đánh bại học viện Montverde của Mỹ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - U19 Việt Nam có trận đấu thứ 2 trong chuyến tập huấn tại Bỉ, gặp đội bóng học viện Montverde của Mỹ. Trước đó, ở trận đầu tiên, U19 Việt Nam đã để thua 1-3 trước liên quân học viện JMG.

Học viện Montverde được thành lập từ năm 1912. Trong những năm gần đây, Học viện Montverde được cố vấn bởi cựu HLV Barcelona, Frank Rijkaard. Các cầu thủ của Học viện Montverde hiện cũng đang đi tập huấn tại Bỉ và họ vừa mới có chiến thắng với tỉ số 2-1 trước đội trẻ Heerenveen, đội bóng hiện đang được dẫn dắt bởi huyền thoại bóng đá Hà Lan Marco van Basten.

Trong tháng 3, họ thực hiện tour du đấu tại châu Âu để gặp các đội bóng trẻ Heerenveen, Ajax, Lierse SK và Volendam. Như vậy, đây chắc chắn là đối thủ mạnh, giúp U19 VN tiếp tục rút ra những bài học trong chuyến tập huấn châu Âu của mình.
U19 VN đánh bại học viện Montverde của Mỹ - Ảnh 1
Sau trận thua trước liên quân học viện JMG, HLV Guillaume Graechen hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm yếu kém, bỏ lỡ quá nhiều cơ hội của các học trò là điều khiến ông không hài lòng.

Trong trận đấu với học viện Montverde, U19 VN đã không thể tung ra đội hình mạnh nhất, khi Văn Quý, Công Phượng và Thanh Tùng vẫn được xếp đá dự bị vì chấn thương chưa hoàn toàn bình phục. Với những sự vắng mặt này, HLV Guillaume Graechen đã bố trí Lâm Ti Phông chơi cao nhất trên hàng công. Đông Triều vốn là một trung vệ đã được kéo lên đá tiền vệ trụ. Trong khi đó, Duy Mạnh hoán đổi vị trí của người đồng đội để chơi cặp trung vệ với Văn Thiết.

U19 VN nhập cuộc rất tự tin, chơi chủ động và kiểm soát bóng rất tốt. Tuy nhiên, một chính Học viện Montverde là đội mở tỷ số trước, khi được đánh giá cao hơn về trình độ và kinh nghiệm thi đấu. Ít phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Lâm Ti Phông gỡ hoà cho U19 VN.

Sang hiệp 2, Đức Huy được đưa vào sân để tăng cường hàng công cho U19. Lâm Ti Phông đưa U19 VN dẫn 2-1 nhưng sau đó đội bạn lại có được bàn gỡ hòa 2-2. Trận đấu đã diễn ra rất hấp dẫn, khi cả hai đội đều trình diễn một lối chơi mở, sòng phẳng.

Càng về cuối trận, U19 VN chơi càng hay. Xuân Trường là người đưa U19 VN vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-2, trước khi Đức Huy ấn định chiến thắng 4-2 cho U19 VN trước Học viện Montverde.

Như vậy, đây là chiến thắng đầu tiên của U19 Việt Nam tại Bỉ. Chiến thắng cũng giúp thầy trò HLV Guillaume Graechen lấy lại sự hưng phấn sau những trận thua liên tiếp vừa qua.