U21 Việt Nam chạm trán U21 HAGL ở bán kết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Loạt trận cuối cùng của vòng bảng giải U21 Quốc tế 2015 đã khép lại vào chiều qua....

Kinhtedothi - Loạt trận cuối cùng của vòng bảng giải U21 Quốc tế 2015 đã khép lại vào chiều qua. Trong trận đấu đầu tiên, U21 Việt Nam hòa với U21 Singapore và cả hai đội đã dắt tay nhau vào bán kết. Ở trận đấu còn lại, U21 HAGL đã giành vé đi tiếp sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Buổi tập trong mưa

Trước trận đấu giữa U21 Việt Nam và U21 Singapore, trời TP Hồ Chí Minh đã đổ cơn mưa rất lớn. Điều này đã ảnh hưởng khá nhiều đến chuyên môn của trận đấu. Đầu tiên, các hậu vệ đội khách liên tục mắc lỗi để tiền đạo Xuân Mạnh của U21 Việt Nam ghi liên tiếp hai bàn thắng. Tuy nhiên, lựa chọn của HLV Phạm Minh Đức mới chính là nguyên nhân khiến tốc độ trận đấu không cao và màn trình diễn giữa hai đội chưa thực sự hấp dẫn. HLV trưởng U21 Việt Nam đã có một loạt thay đổi về đội hình xuất phát. Những cầu thủ tốt nhất của U21 Việt Nam đã không được bố trí vào sân và thay vào đó là các cầu thủ dự bị.
U21 HAGL (áo trắng) xứng đáng vào thi đấu bản kết. Ảnh: Thanh Hà
U21 HAGL (áo trắng) xứng đáng vào thi đấu bản kết. Ảnh: Thanh Hà
HLV Phạm Minh Đức có lý do để đưa ra những tính toán về chuyên môn. Bởi lẽ, trước trận đấu này, U21 Việt Nam đã giành quyền đến trận bán kết. Mục tiêu lớn nhất của HLV Phạm Minh Đức không gì khác là có được một buổi tập chất lượng với U21 Singapore. Và thực tế là sau trận đấu, U21 Việt Nam đã có được một bài học đắt giá. Đầu tiên là việc các tiền đạo dự bị vẫn biết cách tỏa sáng. Tiếp đến và cũng là điều đáng để lo ngại nhất đối với U21 Việt Nam là trong bối cảnh không có nhiều áp lực, hàng phòng ngự của U21 Việt Nam vẫn để thủng lưới 2 bàn.

Chung cuộc, U21 Việt Nam và U21 Singapore đã thủ hòa nhau     2 - 2. Với kết quả này, cả hai đội bóng cùng giành vé vào bán kết. U21 Việt Nam đứng đầu bảng, U21 Singapore nhì bảng và đội bị loại là U21 Thái Lan.

U21 HAGL lội ngược dòng

U21 Myanmar đã mang đến nỗi ám ảnh cho những người yêu mến HAGL khi liên tiếp vượt lên dẫn trước. Họ là người mở tỷ số trước khi Công Phượng san bằng cách biệt. Và niềm vui của HAGL chưa được bao lâu thì U21 Myanmar một lần nữa lại vượt lên dẫn trước. Cũng ngay sau đó, Văn Toàn là người san bằng tỷ số. Hiệp 1 diễn ra đầy hứng khởi và hai đội ăn miếng trả miếng.

Bước vào hiệp 2, HAGL chủ động giảm nhịp độ nhưng đó cũng là thời điểm họ thể hiện được chất “quái” trong thi đấu và nhờ may mắn, U21 HAGL nâng tỷ số lên 3 - 2. Và, cũng không lâu sau đó, đến lượt tiền vệ Minh Vương, người cũng vào sân từ ghế dự bị thực hiện cú đá phạt đẹp mắt nâng tỷ số lên 4 - 2. Trước khi trận đấu khép lại, U21 Myanmar đã ghi được thêm một bàn thắng nhưng đã quá muộn để họ lật ngược thế cờ.

 Với kết quả thắng 4 - 3, U21 HAGL đã chính thức giành vé đến vòng bán kết với tư cách là đội nhì bảng. Nhất bảng là U19 Hàn Quốc với 2 trận toàn thắng. Như vậy, U21 HAGL sẽ phải đối đầu với U21 Việt Nam. Đây được coi là trận chung kết sớm của giải khi lần đầu tiên, các cầu thủ lứa U21 Việt Nam được đối diện với những cầu thủ nổi tiếng hơn mình rất nhiều. Đây cũng là điều kiện để cầu thủ hai đội thể hiện sự xuất sắc của mình nhằm có vé đến ĐT U23 QG.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần