U22 Việt Nam không liên quan tới nghi vấn dàn xếp tỉ số tại SEA Games 29

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Cục cảnh sát hình sự (C45), ĐT U22 Việt Nam không liên quan tới ngi vấn dàn xếp tỷ số hay bán độ tại SEA Games 29.

Trước đó, trên các phương tiện truyền thông trích dẫn nguồn từ tờ The Nation của Thái Lan và tờ The Straits Times (Singapore) cho rằng ba trận đấu U22 Malaysia thắng U22 Lào 3-1, U22 Việt Nam thắng U22 Campuchia 4-1 và U22 Thái Lan thắng U22 Campuchia 3-0 tại SEA Games 29 có dấu hiệu bất thường khi nhận được dòng tiền đặt cược tăng đột biến và phù hợp với kết quả trận đấu.

Tuy nhiên, theo báo cáo gửi Tổng cục cảnh sát của C45- đơn vị đã cử cán bộ an ninh (Thượng tá Bùi Xuân Lệ- đội trưởng phòng 4) trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ trong suốt thời gian ĐT U22 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 29, căn cứ báo cáo kết quả của trinh sát, trong suốt quá trình ĐT U22 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 29 và kết quả nắm tình hình trong nước về hoạt động của tội phạm liên quan đến cá độ bóng đá đến nay, C45 chưa phát hiện thấy có dấu hiệu tiêu cực hoặc biểu hiện bán độ bóng đá của các cầu thủ và BHL ĐT U22 Việt Nam. BHL và các cầu thủ đều quyết tâm thi đấu vì màu cờ sắc áo.

Được biết, ngoài việc cử người trực tiếp nắm tình hình các cầu thủ và các thành viên BHL ngay từ khi đội tuyển tập trung, C45 cũng đã chỉ đạo các Phòng nghiệp vụ chức năng tăng cường rà soát và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, quản lý chặt chẽ các địa bàn trọng điểm nhằm phát hiện kịp thời các hành vi liên lạc, dàn xếp tỷ số trận đấu trong khuôn khổ SEA Games 29.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần