U23 Nhật Bản: Săn vé đi Olympic bằng “tiền đạo lai”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong số các tiền đạo mà U23 Nhật Bản đăng ký thi đấu tại vòng loại U23 châu Á 2016, có 3 chân sút đáng chú ý là Kubo Yuya, Minamino Takumi và Suzuki Musashi.

Hai cái tên đầu tiên được biết đến nhiều hơn nhờ việc đang thi đấu tại châu Âu, nhưng người còn lại mới là gương mặt được trao trọng trách lĩnh xướng hàng công của U23 Nhật Bản trong 3 trận đấu trên đất Malaysia sắp tới.

 
Tiền đạo Suzuki Musashi sẽ lĩnh xướng trên hàng công U23 Nhật Bản.
Tiền đạo Suzuki Musashi sẽ lĩnh xướng trên hàng công U23 Nhật Bản.
Nguyên nhân là bởi, Kubo Yuya (BSC Young Boys -  Thụy Sỹ) và Minamino Takumi (đang khoác áo FC Salzburg – Áo) chỉ được các CLB chủ quản “nhả” về tập trung cùng U23 Nhật Bản ít ngày trước khi bảng I khởi tranh (27/3). Do vậy, U23 Nhật Bản sẽ “để dành” 2 tiền đạo này cho những tình huống “khó”, còn cơ hội chứng tỏ được trao cho Suzuki Musashi. 

Đáng chú ý là Suzuki Musashi không phải người Nhật Bản “100%” khi có cha người Jamaica và mẹ người Nhật Bản. Đến tuổi đi học, Suzuki Musashi mới chuyển về quê ngoại định cư và môi trường bóng đá học đường của xứ mặt trời mọc trở thành bệ phóng cho “tiền đạo lai” này trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. 

Năm 2011, khi đang học lớp 11 và chỉ chơi bóng cho đội tuyển trường Trung học Kiryu Daiichi, Suzuki Musashi đã được gọi vào ĐT U17 Nhật Bản tham dự VCK World Cup U17 2011 tại Mexico.