U23 Việt Nam 1 - 0 U23 Đài Bắc Trung Hoa: Chiến thắng vất vả

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với bàn thắng của Văn Xuân trong thời gian cuối của hiệp 2, U23 Việt Nam đã có chiến thắng vất vả trước U23 Đài Bắc Trung Hoa tại vòng loại U23 châu Á 2022.

U23 Việt Nam gặp khó trước hàng phòng ngự chặt chẽ của U23 Đài Bắc Trung Hoa. Ảnh: VFF.

Mở màn vòng loại U23 châu Á 2022, ĐT U23 Việt Nam có màn đối đầu với ĐT U23 Đài Bắc Trung Hoa. Mục tiêu chắc chắn là 3 điểm để làm bàn đạp cho trận đấu thứ 2 trước ĐT U23 Myanmar trong kế hoạch giành vé dự VCK U23 châu Á 2022. Ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã cất đội trưởng Văn Tới, tiền vệ Hai Long hay Bảo Toàn trên băng ghế dự bị. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U23 Việt Nam đã thể hiện sự áp đảo khi kiểm soát bóng khi đối thủ chủ động chơi phòng ngự chắc chắn trên sân nhà. Phút thứ 5, Xuân Tú cầm bóng đột phá vào vòng cấm nhưng không thể tung ra được cú dứt điểm cuối cùng. Đến phút thứ 9, Văn Xuân có pha tạt bóng để Văn Đạt đánh đầu trúng xà ngang.
Phút thứ 20, U23 Việt Nam tiếp tục chiếm ưu thế và giữ bóng tốt nhưng nhịp độ chơi bóng vẫn chưa được đẩy lên cao nhưng chưa có những pha chuyền bóng và di chuyển xuyên tuyến phòng ngự của đối thủ. Bên cạnh đó, U23 Việt Nam cũng gặp khó trong việc thực hiện các pha phối hợp nhanh trên mặt sân xấu. Sau 45 phút đầu tiên, U23 Việt Nam không thể làm nên bất ngờ và để đối thủ cầm hoà với tỉ số 0-0.
Bước vào hiệp 2, U23 Việt Nam đã có những sự thay đổi nhân sự để tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. Mạnh Dũng, Việt Cường là những cái tên được lựa chọn. Cũng ngay sau đó không lâu thì Hai Long và Bảo Toàn cũng được tung vào sân để thay đổi lối chơi.
U23 Việt Nam có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại U23 châu Á 2022. Ảnh: VFF.

Trong khi đó, U23 Đài Bắc Trung Hoa đã chủ động chơi phòng ngự, dường như đối thủ không dâng quá khỏi phần sân nhà và tạo khó khăn cho U23 Việt Nam. Phút thứ 53, U23 Việt Nam đẩy cao đội hình và cố gắng gây sức ép, chơi nhanh hơn nhưng bàn thắng vẫn chưa đến đối với đội bóng của HLV Park Hang-seo.
Phút thứ 62, Lê Văn Đô có tình huống thoát xuống bên phía cánh phải để đối mặt với thủ môn nhưng cầu thủ này lại có đường chuyền ra cho tuyến hai nhưng bị đối thủ cản phá. Ngay sau đó, U23 Đài Bắc Trung Hoa phản công và trung vệ Việt Anh đã phải nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ đội bạn. Đến phút thứ 68, Hai Long có pha đi bóng qua 2 cầu thủ và sút xa khiến thủ môn đối phương phải vất vả.

Phải chờ đến phút thứ 82 của trận đấu, sau pha kiến tạo của Hai Long từ trung lộ, Văn Xuân bên phía cánh trái đã có pha dứt điểm đánh bại thủ môn của U23 Đài Bắc Trung Hoa, mở tỉ số của trận đấu.

Nhận bàn thua ở những phút cuối, U23 Đài Bắc Trung Hoa phải thi đấu thiếu người ở phút thứ 86 khi có pha đánh nguội với Văn Đô. Sau 90 phút thi đấu, U23 Việt Nam đã có được chiến thắng đầu tiên và có được 3 điểm để tạm thời đứng đầu bảng I, tạo ra lợi thế không nhỏ trong cuộc đua giành vé tham dự VCK U23 châu Á 2022.