U23 Việt Nam – U23 Đài Bắc Trung Hoa: Thầy Park đi tìm lại chiến thắng ở giải đấu trẻ

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Vào lúc 17 giờ chiều nay (27/10), ĐT U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại vòng loại U23 châu Á 2022, đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo là ĐT U23 Đài Bắc Trung Hoa. Người hâm mộ đang chờ đợi HLV Park Hang-seo đi tìm lại chiến thắng sau chuỗi 4 trận thua khi dẫn dắt ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

U23 Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại vòng loại U23 châu Á trước U23 Đài Bắc Trung Hoa. Ảnh: VFF.

Thành công từ VCK U23 châu Á 2018, HLV Park Hang-seo nổi lên như một ngôi sao tị khu vực châu lục khi giúp bóng đá Việt Nam tạo nên liên tiếp bất ngờ và có được vị trí Á quân. Tuy nhiên, thời gian qua chiến lược gia người Hàn Quốc đang gặp những khó khăn, thậm chí nhận những chỉ trích đến từ người hâm mộ khi cầm quân ở ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Không có quá nhiều thời gian, HLV Park Hang-seo đang phải chạy đua với các đội tuyển khi vừa kết thúc các trận đấu tại Oman, ông lại phải quay trở lại UAE để dẫn dắt U23 Việt Nam.

Tại vòng loại U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam nằm ở bảng I cùng U23 Đài Bắc Trung Hoa và U23 Myanmar. Đây là những đối thủ không quá mạnh, thậm chí là được đánh giá yếu hơn so với các học trò của HLV Park Hang-seo, mục tiêu vượt qua vòng bảng là điều được đặt ra đối với U23 Việt Nam và chính HLV người Hàn Quốc đã khẳng định điều này.

"Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là trước hết là vượt qua vòng loại, sau đó mới tính tới kế hoạch và mục tiêu tiếp theo. Chúng tôi sẽ cố gắng để giành 2 chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở bảng I” - HLV Park Hang-seo nói.
Ở đấu trường mà đã mang đến cho thành công, HLV Park Hang-seo hiểu hơn lúc nào hết về sự kì vọng của người hâm mộ Việt Nam. Đặc biệt, cũng tại đấu trường này cách đây 2 năm, U23 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng với cương vị là nhà Á quân. Để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022, các cầu thủ của U23 Việt Nam đã có nhiều lần hội quân chia thành các đợt để các cầu thủ có thể làm quen cũng như tìm được cảm giác chơi bóng khi cầu thủ không được chơi bóng nhiều tại V-League và các giải đấu trẻ phải huỹ vì dịch Covid-19 Hơn nữa, U23 Việt Nam đã có 2 trận đấu giao hữu bổ ích (1 hoà, 1 thắng) trước khi hành quân đến Kyrgyzstan.
HLV Park Hang-seo đi tìm lại chiến thắng ở U23 Việt Nam sau chuỗi trận thua ở ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.

Mục tiêu và các đối thủ là rõ ràng nhưng không vì mà U23 Việt Nam được chủ quan khi ở trận ra quân, đối thủ U23 Đài Bắc Trung Hoa đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, họ đã tập trung từ tháng 8 và bản thân HLV Jiunn Ming Chen cũng khá tự tin và quyết tâm giành kết quả có lợi để hướng tới mục tiêu giành vé đi tiếp.
“Các cầu thủ của chúng tôi đang ở trong trạng thái tốt nhất, dù đội không thể tập huấn nước ngoài nhưng đã có 3 trận giao hữu bổ ích. Chúng tôi những điều cần phải chỉnh sửa nhưng hiện tại các cầu thủ đã ở trạng thái sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên gặp U23 Việt Nam, đối thủ rất mạnh ở bảng đấu này” - HLV Jiunn Ming Chen khẳng định.

Chủ quan sẽ khiến U23 Việt Nam phải trả giá đắt khi U23 Myanmar được đánh giá cao hơn U23 Đài Bắc Trung Hoa ở bảng I, một chiến thắng sẽ là bàn đạp giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có tinh thần tốt nhất để chuẩn bị cho trận đấu thứ 2.